Pháp luật

Gây khó cấp giấy chứng tử: Động thái mới nhất từ Thanh tra Hà Nội

Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội đã mời bà Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) để giải quyết về việc liên quan đến thủ tục hành chính của gia đình vào ngày 19/7.

Bà Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) cho biết 10h cùng ngày, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) mời bà lên làm việc với đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính của gia đình bà vào ngày 19/7, theo tin tức trên báo Zing news.

Bà Vũ Thanh Hoa trao đổi với phóng viên Zing.vn. Ảnh: Bá Chiêm/Zing news.

Bà Hoa cho biết sẽ đi cùng với chị gái lên làm việc cùng đoàn thanh tra. Người phụ nữ này không đánh giá gì về những động thái của TP Hà Nội, quận Đống Đa cũng như phường Văn Miếu sau khi vụ việc xảy ra.

"Tôi sẽ đưa đánh giá sau buổi làm việc hôm nay. Chính quyền đã có những hành động bước đầu. Chúng tôi cũng không muốn làm căng để người này người kia bị kỷ luật nặng, hay để thỏa mãn gia đình gì cả. Tôi kiên quyết giữ quan điểm trong vụ việc để những người dân khác không vấp phải trường hợp như mình", bà Hoa khẳng định.

Trước đó, ngày 25/7, trong câu chuyện đầy bức xúc đăng trên mạng xã hội, chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) kể sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày. 14h, chị Hoa quay lại UBND phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.

Hơn một giờ sau, người phụ nữ cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

 

Lúc đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Chiều ngày 26/6, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, ông Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó Chủ tịch UBND đối với bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Theo Quyết định này, việc tạm đình chỉ chức vụ đối với bà Hà sẽ bắt đầu từ ngày 27/7 đến ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu ngày 19/7. 

Đồng thời, UBND quận cũng đã chỉ đạo xem xét chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính chứng tử của công dân trong vụ việc trên

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Công an Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo