Thị trường

Giá dầu Mỹ xuống sát 40 USD/thùng do nguồn cung tăng mạnh

(DNVN) - Phiên 17/11, giá dầu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng tuần thứ 8 liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 12/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,07 USD, tương đương 2,6%, xuống 40,67 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Giá dầu Brent giao tháng 1/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 99 cent, hay giảm 2,2%, xuống 43,57 USD/thùng. Như vậy, cả giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức thấp nhất kể tử 26/8.

Giới đầu tư lo ngại nguồn cung sản phẩm hóa dầu của Mỹ như dầu sưởi cũng sẽ tăng khi các nhà máy lọc dầu tăng công suất chế biến khi hoạt động trở lại sau mùa bảo dưỡng định kỳ.

Theo các nhà phân tích, "vàng đen" trên các thị trường năng lượng lớn của thế giới đồng loạt giảm mạnh là do những thông tin đã được Baker Hughes công bố.  Theo đó, số các giàn khoan dầu tại Mỹ tuần qua tăng lần đầu tiên trong gần 3 tháng. Như vậy, tổng số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ hiện đã lên mức 574. 

Ngoài ra, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cũng cho biết, có khoảng hơn 3 tỷ thùng dầu và các sản phẩm dầu đang lênh đênh trên biển trong các tàu chứa dầu trên khắp thế giới. Số dầu đang tìm bến đậu này góp phần vào việc kìm hãm giá dầu. Ước tính mỗi ngày trôi qua, thế giới sẽ dư thừa thêm từ 0,7 đến 2,5 triệu thùng dầu. 

Tình trạng thừa cung sẽ tiếp tục gây áp lực mạnh lên giá dầu. Cả Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và IEA đều lên tiếng cảnh báo về tình hình cung vượt cầu trên thị trường thế giới khiến giá dầu giảm kể cả khi sản lượng của các nước ngoài OPEC giảm trong năm tới như dự đoán.

 

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo