Pháp luật

Gia đình tổ chức đám cưới cho cô dâu, chú rể 16 tuổi bị phạt hành chính

(DNVN) - Liên quan đến đám cưới cô dâu, chú rể 16 tuổi ở Nghệ An, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp cho biết đã xử phạt hành chính gia đình tổ chức đám cưới cho con.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 24/6, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, sau khi mời gia đình lên làm việc, xã đã có quyết định xử phạt hành chính đối với gia đình tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn.

Cô dâu, chú rể 16 tuổi trong đám cưới. 

"Chính quyền đã quyết định xử phạt hành chính 1.000.000 đồng theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình. Còn việc xử lí cao hơn tùy thuộc vào quyết định của tòa án cấp huyện", ông Dũng thông tin.

Qua tìm hiểu được biết, cô dâu của đám cưới nói trên tên là P.T. (SN 2000), trú tại xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp); còn chú rể tên là L.T (SN 2000), trú tại xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp).

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài gần một phút quay lại cảnh đám cưới của cặp đôi "nhí" diễn ra ngày 20/6 tại xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Hình ảnh cướ cô dâu, chú rể 16 tuổi được gia đình hai bên tổ chức trước sự tham dự đông đảo bạn bè và người thân. 

Sau khi đoạn video và hình ảnh được chia sẻ lên Facebook, nhiều người "sốc nặng" với đám cưới của cặp đôi “mặt còn búng ra sữa” này. Bởi tính theo năm sinh là 2000 thì cả cô dâu và chú rể mới chỉ 16 tuổi - chưa đủ tuổi kết hôn nhưng vẫn được gia đình tổ chức lễ cưới khá linh đình.

Sau khi chia sẻ, đoạn clip và những bức hình cưới đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không ít người tỏ ra khá sốc trước đám cưới của cặp đôi này. "Có sự hiểu nhầm ở đây chăng? 2 em mới 16 tuổi thì chưa đủ tuổi kết hôn mà. Cả hai vẫn đang tuổi ăn tuổi chơi, chưa đủ trưởng thành để có thể gánh vác trách nhiệm và lo lắng cho nhau", một người dùng mạng xã hội facebook chia sẻ.

 

Độc giả khác thì bày tỏ: "Hai gia đình sao lại đồng ý kết hôn khi cả 2 đứa còn nhỏ tuổi như vậy. Nhiều bạn trẻ bây giờ suy nghĩ và hành động bột phát quá. Các bậc phụ huynh cần có những biện pháp nghiêm khắc hơn nữa để giúp con của mình khôn lớn trước khi nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình". 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo