Pháp luật

Gia Lai: Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh bờ ao

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên cạnh bờ ao vừa được một người dân ở phường An Bình (thị xã An Khê, Gia Lai) phát hiện và cứu sống kịp thời.

Sáng 8/9, ông Võ Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường An Bình (Thị xã An Khê, Gia Lai), cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ao, theo tin tức trên báo Zing news. 

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh báo Gia Lai

Ông Thảo cho hay vào khoảng 14h30 ngày 7/9, anh Nguyễn Thanh Bình (tổ dân phố 3, phường An Bình, thị xã An Khê) ra vườn tưới rau thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, trên người không mặc quần áo nằm ở bờ ao. Cạnh em bé có một túi nylon đựng nhau thai.

Sau đó, anh Bình vội đưa đứa bé về giao cho chị gái của mình là Nguyễn Thị Thương (cũng ngụ tại tổ dân phố 3, phường An Bình) và báo ngay lên chính quyền địa phương, báo Gia Lai đưa tin.

Các cán bộ Trạm Y tế phường đã kịp thời đến tắm rửa, cắt dây rốn và khám cho bé; qua đó xác định bé chào đời cách thời điểm phát hiện khoảng 2-3 giờ, sức khỏe của bé khá ổn định. Bà Lê Thị Hồng Minh-Bí thư Đảng ủy phường An Bình cho biết: Tạm thời, đứa bé sẽ được gửi lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Thương chăm sóc. Cán cán bộ Trạm Y tế phường sẽ theo dõi sức khỏe cho bé. 

Chính quyền địa phương sẽ lập biên bản vụ việc và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định; đồng thời thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân của bé.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Gia Lai)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo