Xã hội

Giải cứu thành công 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

(DNVN) - Đồn Biên phòng Thông Thụ, Nghệ An vừa phối hợp với BĐBP Quảng Ninh giải cứu thành công 3 người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

Tin tức trên báo VOV, ngày 14/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Thông Thụ (Bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An) cho biết, vừa qua đơn vị đã tổ chức bàn giao 3 người phụ nữ cho gia đình các nạn nhân. 

Ba phụ nữ (ảnh được làm mờ) được BĐBP đồn Thông Thụ giải cứu. Ảnh Nông nghiệp VN.

Trước đó vào ngày 6/5, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Nghệ An, Đồn Biên phòng Thông Thụ đã phối hợp với BĐBP tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công 3 người phụ nữ có tên là L.T.H, L.T.T, H.T.C cùng trú tại bản Lốc, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An. Đây là những nạn nhân đã bị một số đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

Vào giữa tháng 4, có 2 phụ nữ đến địa bàn bản Lốc, xã Thông Thụ, những đối tượng này “tuyển” phụ nữ sang Trung Quốc làm việc với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng và không mất chi phí đi lại.

Chúng đưa 3 cô gái ra Móng Cái và vượt biên. Qua được Trung Quốc, chúng bắt ép 3 nạn nhân lấy chồng người địa phương, nhưng cả 3 không chấp thuận. Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin.

Các đối tượng yêu cầu các nạn nhân điện thoại về cho gia đình đưa tiền chuộc, mỗi người 40 triệu đồng mới được trở về Việt Nam. Nhận được thông tin trình báo, đồn Biên phòng Thông Thụ (BĐBP Nghệ An) phối hợp với lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ninh kịp thời giải cứu các nạn nhân và trao trả cho các gia đình.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo