Pháp luật

Giải cứu thành công bé gái 5 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

(DNVN) - Mới đây, một bé gái 5 tuổi ở Nghệ An bị bắt cóc, bán sang Trung Quốc đã được cơ quan chức năng giải cứu thành công.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, sáng nay (6/5), Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đã phối hợp cơ quan chức năng giải cứu được bé gái Moong Thị Tân Mão (bốn tuổi) - bị bắt cóc bán sang Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 15/4, cháu Moong Thị Tân Mão (5 tuổi), con anh Moong Văn Nghệ (trú bản Na Bè, xã Xã Lượng) và chị Cụt Thị Hoa (chị Hoa rời khỏi địa bàn từ năm 2013, hiện anh Nghệ chung sống như vợ chồng với chị Lìn Thị Nguyên), đang chơi ở trong nhà thì các đối tượng tiếp cận và đưa đi.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Đến ngày 19/4, Công an xã Xã Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An đã bắt được 4 đối tượng tình nghi bắt cóc bé Mão.

Danh tính nghi phạm được xác định là Quang Thị Lân (1979), Cụt Văn Nghệ và Quang Thị Loan (cùng SN 1983), đều trú bản Na Bè, xã Xã Lượng; Hoàng Đình Nghệ (trú bản Hợp Thành, xã Xã Lượng).

Bước đầu xác định, sau khi bắt cóc được cháu Mão, Cụt Văn Nghệ và Quang Thị Lân đưa cháu Mão đến bản Lở rồi bắt xe ô tô đi xuống TP Vinh, rồi đi Móng Cái giao cháu Mão cho Long. Tại đây, Long đã gọi điện cho người ở bên Trung Quốc sang đưa cháu đi.

3 đối tượng liên quan đến vụ việc bắt cóc tại cơ quan điều tra. Ảnh Soha/Tri thức trẻ
3 đối tượng liên quan đến vụ việc bắt cóc tại cơ quan điều tra. Ảnh Soha/Tri thức trẻ

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/5, lực lượng công an huyện Tương Dương đã giải cứu thành công cháu Mão từ tay của những kẻ bắt cóc. Ngay trong đêm 5/5, lực lượng công an đã đưa cháu Mão từ Móng Cái trở về nhà để bàn giao cho gia đình chị Hoa an toàn.

Được biết, liên quan đến vụ việc bắt cóc trẻ em trên còn liên quan đến 1 đối tượng tên Long (trú bản Pủng, xã Lưu Kiền, Tương Dương) hiện đang bỏ trốn.

Hiện Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo