Quốc tế

Trung Quốc chính thức truy tố "quan tham" Lệnh Kế Hoạch

(DNVN) - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc ngày 13/5 đã chính thức truy tố ông Lệnh Kế Hoạch "cánh tay phải" của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) ngày 13/5 đã chính thức truy tố ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp, cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, về tội tham nhũng, nhận hối lộ, tiếp cận trái phép bí mật quốc gia và lạm dụng quyền lực. Theo SPP, những hành vi phạm tội này của ông Lệnh Kế Hoạch đã gây tổn hại nghiêm trọng đến “lợi ích của đất nước và nhân dân”.

"Quan tham" Lệnh Kế Hoạch chính thức bị truy tố. Ảnh ANTĐ.

Ông Lệnh Kế Hoạch (58 tuổi) là cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, từng được biết đến như “cánh tay mặt” của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Báo Thanh niên thông tin.

Cuối năm 2014, ông Lệnh Kế Hoạch bị điều tra với cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng”, trong đó có việc tiếp cận trái phép một lượng lớn “thông tin mật” của đảng và nhà nước. Chính quyền Trung Quốc hồi tháng 7/2015 tuyên bố sẽ truy tố ông Lệnh Kế Hoạch sau khi phát hiện ông ta nhận hối lộ và có những hành vi tham nhũng khác.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 13/5 dẫn lời một công tố viên nhà nước cho biết ông Lệnh Kế Hoạch đã lợi dụng nhiều chức vụ nắm giữ trong chính phủ để nhận hối lộ và đánh cắp bí mật quốc gia.

Theo Reuters, ông Lệnh Kế Hoạch sẽ được đem ra xét xử tại một tòa án ở thành phố Thiên Tân, thành phố cách Thủ đô Bắc Kinh khoảng 144km về phía Đông Nam. Công tố viên cho hay cơ quan điều tra đã thông báo với ông Lệnh Kế Hoạch về những quyền lợi của ông theo đúng pháp luật, thẩm vấn và tiếp thu “ý kiến” từ luật sư của ông.

Hiện vẫn chưa rõ luật sư là ai và liệu chính quyền Trung Quốc có chỉ định luật sư cho ông Lệnh Kế Hoạch hay không. Theo Reuters, chính quyền Trung Quốc rơi vào thế khó xử trong vụ xét xử ông Lệnh Kế Hoạch do mối quan hệ thân cận của ông này với cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo