Pháp luật

Giám đốc Công an TP. HCM yêu cầu làm rõ clip CSGT đánh người

(DNVN) - Lãnh đạo Công an TP HCM chỉ đạo lập tổ công tác xác minh vụ CSGT Đội Rạch Chiếc bị người dân quay cảnh đánh người vi phạm.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 25/7, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM - chỉ đạo lập tổ công tác gồm nhiều lực lượng như tham mưu, thanh tra... phối hợp Phòng CSGT TP. HCM xác minh làm rõ clip CSGT đánh người phát tán trên mạng.

Nội dung clip thể hiện, sáng 23/7, trên đường song hành thuộc Xa lộ Hà Nội (gần Khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP. HCM), nam thanh niên bị CSGT Đội Rạch Chiếc dừng ôtô lập biên bản. Anh này nói: "Chẳng biết lỗi gì. Dừng xe để ăn tiền hả?". Chiến sĩ CSGT đáp: "Xin lỗi! Ông cần bao nhiêu tiền tôi cho nha".

CSGT đánh nam thanh niên trong đoạn video. Ảnh cắt từ clip/VNE.

Trong lúc CSGT đang ghi biên bản thì nam thanh niên áp sát, liên tục thách thức "đưa tiền đây", "bảo cho thì đưa tiền đây"... làm nhiều người dân xung quanh bật cười. Tiếp đó, anh này hỏi "tôi lỗi gì mà anh bắt xe tôi lại?". Tuy nhiên, người cảnh sát vẫn im lặng lập biên bản và sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả, CSGT đánh người đàn ông tới tấp vào đầu, mặt…

Trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi), đang công tác tại đội CSGT Rạch Chiếc - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP. HCM, người lập biên bản trong đoạn clip đã tường trình vụ việc. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo trung úy Khoa, khi đi làm cùng tổ công tác CSGT Rạch Chiếc gần Suối Tiên thì nhận được thông tin có vụ va chạm giao thông gần đó, nên một mình trung úy Khoa đến hiện trường.

Sau đó, trung úy Khoa trên đường trở lại tổ công tác thì phát hiện một ôtô đang lưu thông có vi phạm chuyển làn đường đột ngột, không báo hiệu trước tại ngã rẽ. Trung úy Khoa đã ra hiệu lệnh dừng ôtô để xử lý vi phạm.

Ngay khi tiếp xúc, người vi phạm đã không hợp tác, không chấp hành việc kiểm tra, định lái ôtô đi tiếp. Mặc dù trung úy Khoa đứng trước đầu xe, nhưng người vi phạm vẫn tiếp tục nhấn ga, cho xe di chuyển về phía trước khoảng 3m.

 

Trong khi trung úy Khoa lập biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người vi phạm giật lại được giấy chứng nhận kiểm định và giấy đăng ký xe.

Trung úy Khoa đã cảnh cáo, nhắc người vi phạm phải chấp hành. Đồng thời, tránh sự giằng co nên trung úy Khoa lấy giấy phép lái xe của người vi phạm bỏ vào túi quần của mình. 

Lúc này, người vi phạm vẫn đưa tay vào túi quần trung úy Khoa, giật tiếp giấy phép lái xe. Bức xúc trước hành vi không chấp hành và nhiều lần giật lại giấy tờ, trung úy Khoa thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên xảy ra cảnh đánh người vi phạm như trong video clip.

Sau đó, trung úy Khoa lên xe đặc chủng bỏ đi, chưa lập được biên bản vi phạm hành chính. Theo điều tra ban đầu của PC67, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, còn đoạn video clip lan truyền trên mạng chỉ thể hiện gần 4 phút. 

Hình ảnh trong video clip cũng thể hiện không liên tục như thực tế, bị cắt ghép nên không phản ánh khách quan diễn biến của vụ việc. Hiện cơ quan công an đang làm thủ tục mời người bị đánh lên cơ quan viết tường trình, làm rõ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo