Quốc tế

Giám đốc FBI muốn tố "ảnh hưởng của Nga" trước bầu cử Mỹ

Hè 2016, Giám đốc FBI James Comey đã muốn tiết lộ những "ảnh hưởng của Nga" vào tiến trình tranh cử ở Mỹ nhưng không nhận được sự ủng hộ từ chính quyền.

Tờ Newsweek ngày 31/3 đưa tin, vào mùa hè 2016, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã muốn tiết lộ những thông tin về "ảnh hưởng của Nga" vào tiến trình tranh cử tổng thống ở Mỹ nhưng không nhận được sự ủng hộ từ chính quyền đương thời.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey

Theo đó, Newsweek cho biết ông Comey đã đưa ra đề nghị này "hồi tháng 6 hoặc tháng 7 năm ngoái" tại một cuộc họp với các thành viên nhóm phụ trách an ninh quốc gia của cựu Tổng thống Barack Obama.

Ông ấy đã mang tới một bản dự thảo và nói: "Tôi sẵn sàng hành động tiếp, các vị thấy thế nào?", một nguồn thạo tin của tạp chí cho biết. Khi ấy những người đối thoại với ông Comey đã không đồng tình với hành động của Giám đốc FBI.

Các đại diện Nhà Trắng cho rằng, một quyết định như vậy phải là kết quả sự làm việc phối hợp giữa các cơ quan khác nhau" và "bài viết của một người sẽ không có đủ tư cách.

Trước đó, ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên tiếng xác nhận trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện rằng FBI đang điều tra sự can thiệp của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2016.

Cơ quan này cũng đang "điều tra bản chất các mối liên hệ giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Newsweek)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo