Quốc tế

Giám đốc FBI nói Trump không bị nghe lén, Nhà Trắng "lao vào khẩu chiến"

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngày 20/3 cho biết không có bằng chứng gì cáo buộc ông Obama nghe lén Tổng thống Donald Trump.

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện ngày 20/3, ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cho biết "không có bất cứ bằng chứng gì" về cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cựu Tổng thống Barack Obama đã cho nghe lén các cuộc điện thoại tại Tháp Trump trong khoảng thời gian diễn ra cuộc tranh cử.

 Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), James Comey

Bên cạnh đó, ông Comey đã lên tiếng thách thức Tổng thống Donald Trump chứng minh được những cáo buộc về ông Obama.

Ngay sau đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã công khai lên tiếng bênh vực Tổng thống Trump và tuyên bố của ông về chuyện bị nghe lén. Spicer tuyên bố "sẽ không có chuyện Tổng thống xin lỗi người tiền nhiệm Obama vì cáo buộc trên và hiện còn rất nhiều nghi vấn xoay quanh sự việc này.

Trước đó, ngày 15/3, Tổng thống Trump tuyên bố vẫn kiên định với cáo buộc nghe lén và sẽ tung ra bằng chứng về về việc bị nghe trộm điện thoại ở Tháp Trump trong 2 tuần tới. 

Cũng trong buổi điều trần ngày 20/3, Giám đốc FBI lần đầu tiên công khai thừa nhận việc cơ quan này đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm ngoái. Ông Comey cho biết quá trình điều tra bao gồm tìm hiểu bản chất những mối liên hệ giữa các cá nhân trong chiến dịch tranh cử của ông Trump với chính phủ Nga. 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo