Giám đốc tự tay viết 7.000 thiệp sinh nhật tặng nhân viên
Sự quan tâm của Yellon được thể hiện bằng cách tự tay viết thiệp chúc mừng sinh nhật là gửi đến nhân viên nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của họ. "Nếu tôi hết lòng với nhân viên của mình, ngược lại, họ cũng sẽ hết lòng với khách hàng và đối tác", ông cho biết, theo tin trên báo VnExpress.
Yellen luôn để sẵn một xấp thiệp trên bàn làm việc, trong cặp hoặc trên chuyên cơ riêng. Mỗi khi rảnh rỗi, ông lại dành thời gian viết những lời chúc, thêm vào đó những kỷ niệm đáng nhớ giữa mình và các nhân viên. Sau đó chúng sẽ được trợ lý của ông gửi tới người nhận.
Nếu Yellen mất 30 giây để viết xong một tấm thiệp sinh nhật, tức là cứ mỗi năm ông sẽ phải dành ra 2 ngày rưỡi chỉ để viết thiệp. "Việc này mất khá nhiều thời gian, nhưng vị trí của tôi là để phục vụ cho nhân viên của mình. Họ là những người đã hy sinh cho công ty và giấc mơ của tôi", ông giải thích.
Truyền thống này ra đời từ 30 năm trước khi Yellen bắt đầu làm việc tại Belfor. Là anh rể của một trong số những chủ sở hữu công ty, đôi khi ông cảm thấy nhân viên vẫn chưa thực sự tôn trọng mình. "Thế là tôi bắt đầu tự tay viết thiệp sinh nhật, để ít nhất là họ cũng sẽ tìm tới nói lời cảm ơn. Và từ đó chúng tôi bắt đầu giao tiếp thường xuyên hơn", ông nhớ lại.
Belfor ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc số thiệp Yellen phải viết cũng tăng lên theo. Nhưng ông không có ý định dừng công việc này lại. "Nó đã trở thành văn hóa của công ty rồi. Ai cũng có sinh nhật, và họ xứng đáng được người khác nhớ đến", ông kết luận.
Sẽ khó hình dung, ở thời đại công nghệ số này, một giám đốc điều hành hoạt động của hơn 200 văn phòng tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 7.000 nhân viên, mà không dùng đến điện thoại thông minh (smartphone). Nhưng Sheldon Yellen có lý do để không thích sử dụng thiết bị này.
Yellen kể: "Có lần, một thanh niên đề nghị gặp tôi để bán một sản phẩm. Sau 3 tháng, chúng tôi cũng sắp xếp được cuộc gặp. Cậu ấy ngồi đối diện tôi. Nhưng trong 10 phút đầu, có tới 3 lần cậu ấy nhìn xuống chiếc smartphone và nhắn tin".
Hết kiên nhẫn, ông đã nói với người bán hàng: "Chú không muốn tỏ ra mất lịch sự, nhưng chú nghĩ cháu nên đi đi. Cháu dành quá nhiều thời gian nhắn tin cho người khác khi đang ngồi với chú. Cháu đi đi, và một ngày nào đó, cháu sẽ phải cảm ơn chú đấy". Và có lẽ đây chính là lý do ông không thích nhắn tin chúc mừng sinh nhật nhân viên của mình bằng điện thoại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo