Tin tức - Sự kiện

Giáng chức Hiệu trưởng THCS Mỹ Lương vì đi lễ trong giờ hành chính

Chiều 20/3, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết đã ký quyết định giáng chức hiệu trưởng THCS Mỹ Lương cũng như nhiều hình thức xử lý khác với những người liên quan.

Trao đổi với phóng viên ANTĐ chiều 20/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định giáng chức từ hiệu trưởng xuống làm hiệu phó trường THCS Mỹ Lương đối với bà Trần Thị Yến do đi lễ đền Bà Chúa kho trong chiều thứ 6 (2/3). Huyện cũng có quyết định cảnh cáo một hiệu phó của trường.

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 20/3: 39% học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã quan hệ tình dục, điều tra vụ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa bị tung tin nhắn với “bồ nhí”

Các quyết định này có hiệu lực từ 19/3. Tuy nhiên, theo ông Hiến, dự kiến tập thể giáo viên toàn trường sẽ được nghe công bố quyết định trong ngày mai, ngày 21/3.

>> Xem thêm: Cụ ông 75 tuổi đâm chết thanh niên nhậu chung

Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Lương, Chương Mỹ chịu mức kỷ luật giáng chức hiệu phó vì đi lễ trong giờ hành chính.

Ngoài việc giáng chức hiệu trưởng, bà Trần Thị Yến cũng sẽ phải thuyên chuyển công tác sang đơn vị khác. Riêng về nhân sự mới của trường THCS Mỹ Lương, ông Hiến cho biết, UBND huyện Chương Mỹ sẽ có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới trong thời gian sớm nhất.

“Để đảm bảo hoạt động giảng dạy của trường THCS Mỹ Lương, UBND huyện sẽ cử cán bộ  phụ trách tạm thời công tác quản lý nhà trường trước khi có quyết định bổ nhiệm chính thức” – ông Hoàng Minh Hiến cho biết.

Ngoài việc xử lý kỷ luật với hiệu trưởng và hiệu phó trường này, 2 giáo viên khác đi lễ cùng thì một trường hợp sẽ giao thẩm quyền xử lý cho nhà trường, còn một giáo viên dạy tin không thuộc quản lý trực tiếp của trường.

Trước đó, như báo ANTĐ đã phản ánh, sự việc liên quan đến 4 giáo viên của trường THCS Mỹ Lương, gồm hiệu trưởng Trần Thị Yến, hiệu phó và 2 giáo viên khác bị phát hiện đi lễ đền Bà chúa kho ngày 2/3, trong giờ hành chính.

Trước sự việc này Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, việc cán bộ nhà trường đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/02/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

 

Để chấn chỉnh sự việc trên, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm nêu trên theo đúng quy định.

Huyện Chương Mỹ cũng đã yêu cầu các cá nhân giải trình sự việc. Đến ngày 5/3, UBND huyện Chương Mỹ đã có văn bản thành lập Hội đồng kỷ luật cấp huyện với hiệu trưởng, hiệu phó.

Nên đọc
Theo An ninh Thủ đô
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo