Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UNICEF triển khai hiệu quả dự án “Học tập cho trẻ em”
Phú Thọ xét tuyển 550 giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục trong năm 2021 / Bộ GD-ĐT: Sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa phương xác định thuộc cấp độ 1 và 2
Dự án “Học tập cho trẻ em” được triển khai trong giai đoạn 2017 - 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là cơ quan chủ quản, Ban quản lý các dự án Bộ GD&ĐT là chủ dự án - cơ quan quốc gia thực hiện dự án, Hội đồng dân tộc Quốc hội là cơ quan đồng thực hiện (chủ dự án thành phần).
Mục tiêu của Dự án là nhằm góp phần hoàn thiện khung pháp lý và chính sách; góp phần thực hiện các quyền học tập của trẻ em; tăng cường trách nhiệm của hệ thống giáo dục để có thể thực hiện các cam kết đối với giáo dục hoà nhập và bình đẳng trong bối cảnh thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.
Dự án “Học tập cho trẻ em” được triển khai trong giai đoạn 2017 - 2021 do Bộ GD&ĐT là cơ quan chủ quản, Ban quản lý các dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ban QLCDA) là chủ dự án - cơ quan quốc gia thực hiện dự án.
Trong khuôn khổ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam tăng cường giáo dục hoà nhập, công bằng, dựa trên quyền góp phần thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững đến năm 2030 với mục đích “Không ai bị bỏ lại phía sau”, UNICEF sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đảm bảo rằng tất cả trẻ em, không phân biệt giới tính, dân tộc, hoàn cảnh kinh tế xã hội hay hoàn cảnh cá nhân đều được tiếp cận giáo dục đảm bảo chất lượng từ bậc học mầm non đến phổ thông, được học tập và phát huy hết tiềm năng của bản thân.
Sau 5 năm triển khai, dự án “Học tập cho trẻ em” đã đạt được những mục tiêu nhất định.
Về cơ bản, sau 5 năm triển khai, dự án đã góp phần hoàn thiện chính sách, tài liệu thực hiện bình đẳng trong tiếp cận giáo dục cho trẻ em; tăng cường trách nhiệm của hệ thống giáo dục để có thể thực hiện các cam kết đối với giáo dục hòa nhập và bình đẳng; tăng cường cơ chế theo dõi báo cáo các số liệu, quản lý thông tin nhằm thực hiện cam kết đối với giáo dục hòa nhập và bình đẳng; góp phần xây dựng hệ thống giáo dục tạo điều kiện cho mọi trẻ em; tăng cường hiệu quả quản lý thực hiện, giám sát công tác triển khai hoạt động dự án.
Bình đẳng và hòa nhập là hai yếu tố chính trong công tác cải cách giáo dục nhằm chuyển đổi từ hệ thống dạy và học một chiều, bị động sang một hệ thống dạy và học dựa trên năng lực, hiện đại, thúc đẩy sự sáng tạo, tự lực, tư duy đổi mới và vận dụng thực tế kiến thức. Đây là một bước tiến mang tính chiến lược, phù hợp với Chương trình nghị sự của Liên hợp quốc về giáo dục đến năm 2030 và một số chỉ tiêu của Mục tiêu phát triển bền vững số 4 (SGD 4) về giáo dục.
End of content
Không có tin nào tiếp theo