Giáo dục

Đồng Tháp: Thiếu gần 2.000 giáo viên nhưng không xin thêm biên chế

DNVN - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ về kết quả rà soát và giải quyết tình trạng giáo viên thừa cấp học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng Tháp: Cách ly 14 ngày người về từ các địa phương, khu vực có số ca mắc COVID-19 cao và chưa tiêm vaccine / Đồng Tháp và Kiên Giang xây dựng kế hoạch đón khách du lịch

Thực hiện yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc giải quyết tình trạng thừa giáo viên các cấp học phổ thông, qua rà soát, số lượng, cơ cấu, độ tuổi giáo viên dư thừa ở từng trường, từng cấp học, môn học trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp không có giáo viên thừa các cấp học.

Đồng Tháp thiếu gần 2.000 giáo viên.

Đồng Tháp thiếu gần 2.000 giáo viên.

Tỉnh Đồng Tháp có tổng số biên chế được giao năm 2021 cho ngành giáo dục là 22.476 người, địa phương đã sử dụng số biên chế là 19.617 người và tổng số biên chế còn thiếu là 2.859 người, tổng số biên chế còn thiếu 1.970.

Trong số 1.970 biên chế thiếu, ở cấp mầm non thiếu 467 giáo viên; cấp tiểu học thiếu 893 giáo viên; cấp trung học cơ sở thiếu 494 giáo viên và cấp trung học phổ thông thiếu 116 giáo viên.

Theo công văn, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng không đề xuất xin thêm biên chế. Tuy nhiên, để bảo đảm số lượng viên chức y tế/giường bệnh, giáo viên/lớp theo quy định, UBND tỉnh đề nghị gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ xem xét không đặt lộ trình giảm 10% biên chế sự nghiệp đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp y tế theo Nghị quyết số 19 -NQ/TW, đến năm 2025 thực hiện giảm 10% biên chế sự nghiệp so với biên chế năm 2021.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm