Tin tức - Sự kiện

Giáo viên bật khóc vì hơn 1000 học sinh không được đến trường

(DNVN) - Nhiều giáo vên bất lực, ứa nước mắt vì lớp học chỉ có 3 học sinh.

Hàng trăm phụ huynh ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang yêu cầu năm học mới này nhà trường phải miễn toàn bộ các khoản đóng nộp cho con em mình. Khi yêu cầu chưa được đáp ứng, họ ngăn cản không cho hơn 1.000 đứa trẻ đến trường. Sự việc khiến những cô giáo phải ứa nước mắt, vì có lớp học chỉ được 3 học sinh. Báo Người lao động đưa tin.

Lớp học chỉ lác đác vài học sinh.

Ông Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trường Trường THCS Hà Hải cho biết: “Hiện nay, học sinh tại trường đi học có nhích hơn ngày khai giảng một ít. Khai giảng có 91 em tham dự, hôm nay đi học chỉ có 94 em. Nhà trường cũng đã tìm mọi cách để vận động, đưa các em đến trường đi học nhưng hiện vẫn chưa giải quyết được”.

Theo thầy Đạo, ngày 27/8, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh thông báo sẽ có những đề xuất với địa phương miễn tất cả các khoản đóng nộp. Phụ huynh cũng đã hứa cho con em đi học nhưng sau đó lại không thực hiện.

“Khi nói được miễn giảm rồi nhiều phụ huynh lại than vãn không phải đóng tiền nhưng lấy quần áo, lấy gì ăn để cho các con đi học. Họ yêu cầu chính quyền đền bù thiệt hại Formosa, nhưng dân không kiểm đếm kê khai thì chính quyền không thể thực hiện đền bù được” – ông Đạo nói. Báo Vietnamnet đưa tin.

Có lớp học chỉ có 3 em học sinh.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Yêu cầu phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học sinh được đến trường đi học. Đó là quyền lợi thiết thực của các học sinh và nghĩa vụ của các bậc cha mẹ trong năm học mới này.”.

Theo ông Vĩnh, có nhiều phần tử kích động người dân, lợi dụng sự cố Formosa không cho con em đến trường đi học. “Chúng tôi đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cho công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những kẻ xúi giục, ngăn cấm không cho con em đến trường”. – Ông Vĩnh nói.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo