Xã hội

Giáo viên "phản pháo" tuyển dụng vợ Đại tá Khải: Hiệu trưởng nói gì?

(DNVN) - Trước việc giáo viên Trần Thị Mỹ Hà trường PTTH Trần Nhân Tông "phản pháo" tuyển dụng vợ Đại tá Khải, hiệu trưởng nhà trường cho biết chi Bộ trường thống nhất để mưc cảnh cáo đối với cô Hà.

Liên quan đến việc giáo viên Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn của trường THPT Trần Nhân Tông đã đăng phát ngôn trên mạng xã hội Facebook nêu ý kiến về việc quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải (người vừa hy sinh khi chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 lâm nạn) của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trường THPT Chu Văn An.

Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông Phan Thanh Tùng. Ảnh Infonet.

Theo đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà đã đăng tải nội dung như sau: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”.

Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. Ngay lập tức, nội dung này nhận được nhiều bình luận trái chiều tuy nhiên cũng có không ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà cô giáo Hà đăng tải.

Hiệu trưởng Phan Thanh Tùng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã kiểm tra và mời cô Hà lên làm việc. Ngày hôm nay (23/6), chi bộ trường đã họp, phân tích việc làm của cô Hà là “tuyên truyền, phát ngôn gây ra hậu quả ở mức độ nào”?.

“Theo điều lệ Đảng, có 3 mức xử phạt đối với Đảng viên vi phạm đó là khiển trách (đối với hành vi tuyên truyền ít nghiêm trọng), cảnh cáo (đối với hành vi tuyên truyền nghiêm trọng) và khai trừ Đảng (đối với hành vi rất nghiêm trọng). Sau khi nghe bản kiểm điểm của cá nhân cô Hà, các ý kiến  phân tích của các Đảng viên khác, căn cứ trên quy định của Đảng, chi Bộ thống nhất để mức cảnh cáo đối với cô Hà” – hiệu trưởng Phan Thanh Tùng nói.

Theo hiệu trưởng Thanh Tùng thì chi bộ trường Trần Nhân Tông cũng chủ trương việc kiểm điểm Đảng viên vi phạm là "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm".  “Kiểm điểm không phải là chấm hết”- hiệu trưởng Phan Thanh Tùng một lần nữa nhấn mạnh.

 

Trong một diễn biến liên quan, độc giả Phạm Thị Xuân Khải bức xúc gửi đến báo Doanh nghiệp Việt Nam trước việc giáo viên Trần Thị Mỹ Hà trường THPT Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội "phản pháo" tuyển dụng đặc cách vợ Đại tá Trần Quang Khải.

Độc giả này cho biết: "Tôi không phải là người trong gia đình của Đại tá Trần Quang Khải mà đọc nội dung "phản pháo" của giáo viên Hà và một số bạn đồng nghiệp có cùng ý kiến đồng tình với "phản pháo" của bà tôi đã thấy tức giận huống chi là người vợ, người thân của Đại tá Trần Quang Khải".

"Giữa lúc tang gia bối rối, nỗi đau tột cùng chưa nguôi mà còn phải nghe những lời thiếu lương tâm... Bà Mỹ Hà có hiểu con gái Đại tá Trần Quang Khải còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mất cha?", độc giả Phạm Thị Xuân Khải chia sẻ.

Độc giả Phạm Thị Xuân Khải cho rằng, chống tiêu cực xã hội là đúng nhưng không nên vì thế mà lại "phản pháo" nhầm chỗ, nhầm đối tượng. Sự so bì, ganh tị với gia đình quân nhân, vợ con liệt sĩ sẽ bị coi là bất nghĩa, thiếu đạo lý làm NGƯỜI, thiếu lương tâm, trái với truyền thống nhân nghĩa của người Việt Nam: "Uống nước nhớ nguồn/Ăn quả nhớ kẻ trồng cây".

Một bình luận khác, độc giả Nguyễn Minh cho rằng, với ý kiến của cô giáo Mỹ Hà trên trang mạng thì cô  nên ra khỏi ngành Sư Phạm có lẽ tốt hơn cho thế hệ trẻ, bởi những phát ngôn không nhân văn sẽ làm cho tình cảm quân dân xấu đi. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo