Tin tức - Sự kiện

Giật mình cô bé 8 tuổi mắc bệnh "hội chứng người sói"

(DNVN) - Một bé gái 8 tuổi tên là Xiao Ling ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc mắc chứng hiếm gặp được gọi là hội chứng rậm lông hay còn gọi là Hypertrichosis - hội chứng người sói.

Một bé gái 8 tuổi ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc mắc một căn bệnh lạ hiếm gặp. Ngay từ khi sinh ra cơ thể cô bé mọc đầy lông, kể cả ở trên mặt. Bé gái Xiao Ling ở thành phố Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) mắc bệnh hiếm gặp nên ngay từ khi sinh ra, trên người em đã dày đặc lông đen.

Khuôn mặt cô bé mọc đầy lông.
Khuôn mặt cô bé mọc đầy lông.

Theo tin tức trên Shanghaiist, cô bé 8 tuổi này tên là Xiao Ling. Hội chứng hiếm gặp của Xiao Ling được gọi là hội chứng rậm lông hay còn gọi là Hypertrichosis (hội chứng người sói). 

Đây là một dạng đột biến gen di truyền khiến lông mọc bất thường trên mặt và cơ thể. Tỷ lệ người mắc căn bệnh này chỉ vào khoảng 1/1 tỷ người.

Đôi lông mày rậm rạp.
Đôi lông mày rậm rạp.

Cho đến nay các chuyên gia vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân chính xác của căn bệnh này. Rất có thể nguyên nhân là do đột biến bẩm sinh hoặc do tác dụng phụ của thuốc. 

Những người mắc bệnh chỉ có thể áp dụng quy trình tẩy lông bằng tia laser. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế nên đến giờ, cô bé Xiao Ling vẫn phải sống chung với lớp lông đen khắp người.

Được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất ở Trung Quốc mắc chứng bệnh quái lạ này.Trước đó, cô bé Liu Jiangli ở thành phố Quý Dương (Quý Châu) cũng chào đời với một lớp lông màu đen trên mặt và 60% cơ thể.

 

Cơ thể em mọc đầy lông
Cơ thể em mọc đầy lông

Căn bệnh này đã xuất hiện từ thời Trung cổ. Một trong những trường hợp mắc bệnh nổi tiếng nhất là ông Fedor Jeftichew hay còn được biết đến với cái tên  "Jojo cậu bé có khuôn mặt chó" - một trong những diễn viên nổi tiếng.

Ông biến nhược điểm của mình thành ưu điểm và trở thành một diễn viên xiếc nổi tiếng, từng đi lưu diễn nhiều nơi trên thế giới.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo