Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giới siêu giàu thường làm gì trong thời gian rảnh?

Những người cực kì giàu có và thành công thường dễ dàng bỏ tiền để được làm những thứ mình thích. Cho nên, không có gì đáng ngạc nhiên khi niềm đam mê hàng đầu của giới siêu giàu là kinh doanh.

Theo đó, Công ty nghiên cứu Wealth- X đã thực hiện khảo sát mới nhất về những người siêu giàu và thói quen làm gì khi rảnh rỗi của họ.

Tờ CNBC cho biết, công ty này đã đưa ra 30 mối quan tâm, niềm đam mê và sở thích hàng đầu của những người siêu giàu trong khảo sát mới nhất.

Bên cạnh đó, theo một triệu phú tự thân, người giàu không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, họ còn tận dụng những sở thích của mình vào việc kiếm tiền: "Họ dành niềm yêu thích những ngôi nhà vào việc đầu tư bất động sản, dành niềm đam mê những bức tranh đẹp vào nghệ thuật đầu tư, hay dành sự tinh tế của các con số vào việc mua bán cổ phiếu”.

56,9% giới siêu giàu quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh. (Nguồn: Eric Raptosh| Blend Images | Getty Images).

Bằng cách làm như vậy, họ đang kiếm tiền trong khi được làm những điều mình thích.

Do đó, đối với một người bình thường, có vẻ như những người giàu có đang làm việc mọi lúc mọi nơi. Nhưng một trong những chiến thuật thông minh nhất của họ là họ đang làm những gì họ yêu thích và kiếm tiền nhờ đó.

Cụ thể, dẫn đầu trong bảng xếp hạng những lĩnh vực được giới siêu giàu quan tâm nhất là lĩnh vực kinh doanh với 56,9%; bên cạnh đó là 38,6% người quan tâm đến làm từ thiện; 33% quan tâm đến thể thao; 28,3% quan tâm đến tài chính; xếp thứ 5 là 17,8% những cá nhân siêu giàu quan tâm đến giáo dục.

Giữ vị trí tiếp theo là 17,3% giới siêu giàu quan tâm đến hoạt động ngoài trời; 15,2% quan tâm tới việc phát biểu trước công chúng; 14,6% quan tâm tới công nghệ; 14,5% quan tâm tới hàng không và 14,4% số cá nhân siêu giàu quan tâm tới bất động sản.

Xếp sau đó, 13,9% giới siêu giàu quan tâm tới chính trị; 13,8% người siêu giàu quan tâm tới du lịch; 13,2% quan tâm tới gia đình; 9,2% quan tâm tới nghệ thuật và chỉ 8,9% giới siêu giàu trên thế giới quan tâm tới âm nhạc.

 

Ngoài ra, công ty Wealth-X cũng nghiên cứu về khối tài sản của các cá nhân siêu giàu khác nhau ra sao theo khu vực địa lý, tuổi tác và giới tính.

Ví như ở Bắc Mỹ, người siêu giàu quan tâm nhất tới hoạt động từ thiện, hoạt động ngoài trời, diễn thuyết trước công chúng và luật pháp, Wealth-X cho biết trong bản báo cáo.

Trong khi giới siêu giàu châu Âu quan tâm nhất tới du lịch, nghệ thuật, âm nhạc, xe cộ, thực phẩm, khoa học, sưu tầm và ngôn ngữ.

Thêm nữa, khi chia theo giới tính, mối quan tâm hàng đầu đối với những nam siêu giàu là kinh doanh, tiếp theo là thể thao và từ thiện. Còn đối với nữ siêu giàu, sự quan tâm hàng đầu là từ thiện, tiếp theo là kinh doanh và nghệ thuật.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo