Quốc tế

Guatemala: Bãi rác khổng lồ sạt lở, chôn vùi hàng chục người

(DNVN) - Vụ sạt lở ở bãi rác khổng lồ ở TP.Guatemala thủ đô của nước này đã khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 24 người khác bị chôn vùi mất tích.

Tin tức trên báo Kiến thức, vụ sạt lở bãi rác khổng lồ xảy ra tại Guatemala ngày 27/4 đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác vẫn mất tích.

Lực lượng cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót tại khu vực bãi rác bị sạt lở. Lực lượng cứu hộ đưa một người nhặt rác bị thương ra khỏi hiện trường vụ núi rác sạt lở. Được biết, 15 người đã được giải cứu khỏi núi rác khổng lồ.

Vụ sạt lở bãi rác khổng lồ khiến hàng chục người bị chôn vùi, mất tích. Ảnh Reuters

Nguyên nhân tai nạn được cho là do mưa to. Bãi rác khổng lồ này tiếp nhận khoảng 500 xe tải chở rác mỗi ngày. Ở Guatemala, khoảng 1.200 người nhặt rác đăng ký làm việc tại các bãi rác để thu gom nhựa, kim loại và giấy bán cho các công ty tái chế. Báo Người lao đông thông tin.

Trong một vụ khác, một tòa nhà 6 tầng đổ sập ở thủ đô của Kenya cuối ngày 29-4 sau nhiều ngày mưa lớn và lũ lụt, làm ít nhất 7 người chết và nhiều người mắc kẹt.

Những bức ảnh cho thấy đám đông vây quanh tòa nhà bị đổ sập, còn cảnh sát và nhân viên cứu hộ cố gắng thu dọn các mảnh vụn, đổ nát bằng tay trong khu dân cư Huruma ở phía Đông Bắc Nairobi.

Theo thông tin trên Twitter của Hội Chữ thập đỏ, 3 trẻ em và 1 người lớn được đưa tới Bệnh viện Quốc gia Kenyatta. Trong khi đó, khoảng 150 hộ gia đình sống tạm trong một ngôi làng gần đó, 58 người được cứu thoát khỏi đống đổ nát, trong đó có một em bé.

Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người mắc kẹt giữa những gì được mô tả là “hỗn loạn”. Đài CNN dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát Kenya, ông Charles Owino, cho hay lực lượng cứu hộ đã cứu được 128 người ra khỏi đống đổ nát.

 

Tờ báo Daily Nation lo rằng càng lúc càng có thêm nhiều người nữa bị mắc kẹt. Thế nhưng, các nhà chức trách không ngay lập tức công bố thông tin chi tiết về thương vong.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo