Tin tức - Sự kiện

Bé sơ sinh bị chôn vùi 22 tiếng do động đất Nepal giờ ra sao?

(DNVN) - Không ai có thể hình dung một bé trai bị chôn vùi 22 tiếng trong đống đổ nát sau trận động đất Nepal 1 năm trước bây giờ đã lớn bổng, khỏe mạnh.

Tin tức trên báo Khám phá dẫn tin từ tờ báo Kathmandu Today của Nepal cho biết ngày 29/4 năm ngoái về trường hợp bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau động đất của một bé trai 4 tháng tuổi được cứu thoát khỏi một toà nhà bị đổ sập tại thị trấn Bhaktapur đã bị chôn vùi ít nhất 22 tiếng sau khi trận động đất lịch sử xảy ra.

Theo tờ Kathmandu, nhóm quân đội cứu hộ Nepal đã không nhận ra đứa trẻ trong suốt quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên đúng ngay khi vừa định rời đi, họ bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ em khóc.

Hình ảnh em bé người đầy cát bụi nhưng vẫn sống sót dù bị chôn vùi dưới lớp đất đá sau trận động đất kinh hoàng gây xúc động mạnh. Ảnh báo Khám phá.

Sonies được chuyển tới một bệnh viện gần đó. Các bác sĩ cho hay em bị một số vết bầm tím và rách ở đùi nhưng sức khỏe ổn định. Cuối cùng, cậu bé được trở về bên vòng tay mẹ. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Bức hình chụp khoảnh khắc Sonies được giải cứu từ đống đổ nát đã trở thành hình ảnh biểu tượng, truyền động lực cho hàng triệu người dân Nepal, khiến họ tiếp tục nuôi hy vọng sau khi trải qua quá nhiều mất mát.

Một năm sau đó, khi nhìn thấy cậu bé Sonies chơi đùa với chị gái Sonia 11 tuổi, cô Rasmila, mẹ của cậu bé nói trong nước mắt: "Tôi cố gắng không suy nghĩ quá nhiều về những gì xảy ra trong trận động đất năm ngoái. Thằng bé là một đứa trẻ đáng yêu. Tôi chỉ cần như vậy. Tôi rất hài lòng và an tâm khi hai đứa con mình đã sống sót". 

"Nhưng cả hai cháu gái tôi đều đã chết. Anh chồng và người vợ cũng đã thiệt mạng cùng hai cô con gái của họ. Điều đó làm cho tôi nhận ra tôi thật may mắn như thế nào được sống sót cho đến ngày hôm nay", cô Rasmila cho biết thêm.

Cậu bé Sonies giờ đây đã tròn 17 tháng tuổi, lớn bổng, trông em rất hạnh phúc, hồn nhiên và vui vẻ. Nhưng hệ lụy từ trận động đất năm nào vẫn in hằn lên cuộc sống của gia đình em.

 

Gia đình em không thể quay trở về sinh sống trong ngôi nhà cũ vì nó vẫn còn là đống đổ nát. Họ chỉ kịp lấy được một số nồi niêu xoong chảo và một ít quần áo từ ngôi nhà bị tàn phá. Hiện giờ họ đang sống trong một căn phòng nhỏ gần đó. Và họ không có hy vọng quay trở lại ngôi nhà trước kia. "Chúng tôi sẽ không thể quay trở lại", cô Rasmila nói.

Em bé khỏe mạnh, lớn bổng sau 1 năm động đất tại Nepal. Ảnh báo Trí thức trẻ.

"Chúng tôi rất muốn quay trở về và xây dựng lại ngôi nhà nhưng nó nằm trên trục đường chính đi qua thị trấn và chính phủ muốn thu hồi một số đất đai để xây dựng một con đường lớn hơn. Đó quả là một sự mất mát quá lớn vì chúng tôi đã sống ở đó 11 năm. Đó là nhà của chúng tôi, nơi chúng tôi nuôi nấng những đứa con của mình", cô Rasmila chia sẻ.

Vào ngày 25/4/2015, hơn 21.000 người bị thương và khoảng 3,5 triệu người mất nhà cửa sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter. Hiện chính phủ Nepal vẫn đang tiếp tục cố gắng khắc phục hậu quả do trận động đất để lại.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo