Pháp luật

Hà Nội: Cầm dao chọc tiết lợn đâm chết người vì mâu thuẫn

(DNVN) - Sau trận cãi vã và mâu thuẫn nhau trong quán ăn, hung thủ ôm hận từ những lời dọa nạt bèn lấy dao chọc tiết lợn quay lại hỗn chiến, đâm chết người.

Tin tức trên báo Pháp luật Plus, ngày 27/6, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị Lê Văn Úy (SN 1982, trú ở xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội)  về tội “Giết người”.

Bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên tòa. Ảnh Pháp luật Plus.

Theo nội dung truy tố, sáng 25/3/2015, Lê Văn Úy cùng với bạn mình đang ngồi ăn sáng tại quán cháo thuộc khu chợ xã Đại Áng (Thanh Trì). Cùng thời điểm, ở bàn bên cạnh, anh Nguyễn Tân Dung (SN 1968 trú ở huyện Thanh Trì) cũng ngồi ăn và đợi bạn tại đây.

Một lúc sau, anh Trương Văn Hải (SN 1974, cũng ở xã Khánh Hà, bạn anh Dung) đến quán. Vốn nợ 2 triệu đồng của Hải, nên vừa nhìn thấy anh Hải bước vào quán ăn, Úy liền kéo Hải vào bàn mình uống rượu.

Trong lúc chén chú chén anh, Hải có nhắc lại chuyện nợ nần Úy, và được anh này phân trần vì sao lại chậm trả. Trong lúc nói chuyện Úy có nói những lời nói khó nghe. Thấy vậy, anh Dung liền chửi Úy và cấm anh nầy nói chuyện kiểu thế với Hải.

Lập tức, Uý cãi vã, mâu thuẫn với anh Dung và cầm một đôi đũa thách thức “ông có tin không, đôi đũa này đâm một nhát chết người”. Bị thách thức, anh Dung nhặt một móc sắt trong quán ăn sáng tấn công khiến Uý bị thương và bỏ chạy. Tuy nhiên sau đó, Úy đã ôm hận cầm dao chọc tiết lợn quay lại hỗn chiến. Báo Tiền phong thông tin.

Thấy Uý quay lại, anh Dung tiếp tục dùng móc sắt ẩu đả liền bị Uý cầm dao đâm một nhát trúng đùi trái khiến anh Dung tử vong tại chỗ do mất máu cấp. Sau đó, Uý tới cơ quan chức năng đầu thú.

 

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của Úy là vô cùng nguy hiểm với xã hội, thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật. 

Tuy nhiên, trong vụ án cũng có một phần lỗi của bị hại. TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Lê Văn Uý vì tội giết người. HĐXX nhận thấy nạn nhân cũng có phần lỗi không nhỏ nên tuyên phạt Úy 18 năm tù.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo