Pháp luật

Hà Nội: Khởi tố, bắt giam 5 nghi phạm rửa tiền xuyên quốc gia

(DNVN) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 nghi phạm trong đường dây rửa tiền xuyên quốc gia quy mô lớn.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết đã triệt phá một đường dây rửa tiền xuyên quốc gia, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng để điều tra. 

Các đối tượng gồm: Lê Thị Huyền Trang, 34 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội; Nguyễn Hồng Hải, 44 tuổi, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội; Hồ Ngọc Dương, 42 tuổi, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội;  Nguyễn Đình Việt Anh, 22 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội và một người nước ngoài tên là Lin Ren Feng. 

Nhóm nghi phạm liên quan đến vụ án. Ảnh: báo Zing news.

Trước đó, Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Xây dựng Việt Nam, chi nhánh Hà Nội tố giác về việc một khách hàng có dấu hiệu sử dụng CMND giả để rút tiền. Báo Zing news thông tin.

Qua xác minh, nhà chức trách xác định người này là Hoàng Anh Quang (24 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội). Ngày 16/11/2015, cảnh sát đặc nhiệm bắt quả tang anh ta mang CMND giả đến ngân hàng rút 700 triệu đồng. Từ đây, cơ quan điều tra đã làm rõ danh tính những người liên quan cũng như quy trình rửa tiền mà các nghi phạm lập ra.

Theo cơ quan điều tra, sau khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) về nước Trang có quen và thường xuyên nói chuyện với Trấn (người Đài Loan). Trấn rủ Trang tham gia đường dây rửa tiền và sau đó Trang tiếp tục rủ thêm Dương, Hải, Việt Anh cùng tham gia. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Sau khi chia chác tiền lừa đảo được Trấn chỉ đạo chuyển phần còn lại cho Lin Ren Feng. Hình thức thủ đoạn của đường dây này là làm chứng minh nhân dân giả rồi dán ảnh Hoàng Anh Quang (23 tuổi, ở Q. Cầu Giấy, Hà Nội). Hoàng Anh Quang có nhiệm vụ đi mở tài khoản ở các ngân hàng khác nhau để rút tiền.

Rút đến lần thứ 5 với chứng minh thư nhân dân giả lấy tên Nguyễn Anh Tuấn từ tài khoản của một bị hại thường trú ở Q. Tân Bình, TP. HCM thì bị Cơ quan CSĐT bắt giữ. 

 

Từ ngày 9/11/2015 đến lúc bị bắt, Quang đã rút hơn 2 tỷ đồng thông qua các tài khoản mang tên người khác. Sau chia chác, Trang chuyển 77% số tiền còn lại cho đồng phạm của Trần là Lin Ren Feng (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú tại Hà Đông, Hà Nội). Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo