Xã hội

Vụ ngạt khí lò vôi, 9 người thương vong: Không khởi tố vụ án

(DNVN) - Cơ quan công an vừa quyết định không khởi tố vụ án ngạt khí lò vôi làm 8 người chết ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ngày đầu năm 1/1 do chủ lò vôi đã chết.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, chiều 3/1, ông Lê Xuân Hùng – phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: “Liên quan đến vụ việc 9 người thương vong do ngạt khí CO hôm 1/1 tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (SN 1959, ở thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang) phía cơ quan công an cho biết sẽ không khởi tố vụ án, do chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong đã tử vong”.

Bà Lê Thị Nguyên, nạn nhân sống sót duy nhất, hiện sức khỏe đang tiến triển theo chiều hướng tích cực. Ảnh: báo Người lao động.

Như tin tức đã đưa trước đó, gia đình ông Lê Văn Thong và bà Lê Thị Nguyên là chủ cơ sở sản xuất vôi thủ công, có thuê ông Phạm Văn Tuyên (SN 1963, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, Nông Cống) làm công nhân kỹ thuật.

Khoảng 14h30’ ngày 1/1, khi đang xếp nguyên liệu vào lò vôi thì bất ngờ ông Tuyên ngất, ông Thong hô hoán để mọi người biết, đồng thời lao vào cứu ông Tuyên. Không thấy ông Tuyên và ông Thong ra, những người xung quanh (7 người gồm vợ, con ông Thong và người thân, hàng xóm) chạy vào cứu cũng không ra được. Vụ việc khiến 8 người tử vong, 1 người may mắn sống sót.

Ngày 3/1, bà Lê Thị Nguyên, vợ chủ lò vôi và là nạn nhân nguy kịch trong vụ ngạt khí lò vôi ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) khiến 8 người tử vong, đã hồi tỉnh và có thể nói chuyện được, theo báo Người lao động.

Ông Lê Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, sức khỏe của bà Nguyên đang tiến triển tốt. “Trong sáng nay, lãnh đạo xã Hoàng Giang đã ra thăm, bà Nguyên đã nói chuyện và nhớ lại một số chi tiết vụ việc” - ông Hùng nói.

Hiện nay có 7 lò vôi hoạt động do các hộ gia đình, chưa có công ăn việc làm khác nên vẫn duy trì lò vôi. Lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công và lò vôi thủ công đến năm 2020.

 

Nên đọc


Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo