Thị trường

Hà Nội quy hoạch không gian ngầm đô thị rộng 756 km2

(DNVN) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - thành phố Hà Nội đến năm 2030 có quy mô 756 km2, dân số đến năm 2030 khoảng 4,6 triệu người.

Theo tin tức trên báo Dân trí, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - thành phố Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Nội đang xây dựng quy hoạch chung không gian ngầm đô thị tại các quận huyện trung tâm của thành phố với tổng diện tích 756km2. Bản quy hoạch được xây dựng từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Theo đó, việc quy hoạch không gian xây dựng ngầm là cơ sở cho việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu không gian xây dựng ngầm đô thị và các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội quy hoạch không gian ngầm đô thị rộng 756 km2
Hà Nội quy hoạch không gian ngầm đô thị rộng 756 km2

Đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thuộc địa giới hành chính các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Long Biên, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín.

Phía Bắc của đô thị trung tâm giáp sông Cà Lồ, phía Đông giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hưng Yên, phía Tây và Nam giáp đường vành đai 4; với quy mô diện tích khoảng 75.600ha (756 km2); Quy mô dân số: đến năm 2030 khoảng 4,6 triệu người; đến năm 2050 khoảng 5,4 triệu người.

Mục tiêu quy hoạch là đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về xây dựng, quản lý và sử dụng công trình ngầm trên địa bàn thủ đô; làm cơ sở cho việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu không gian xây dựng ngầm đô thị và các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Trên thực tế, các dự án ngầm đô thị ở Hà Nội đã được triển khai, hiện Thành phố đang thực hiện một số dự án ngầm như đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – ga Hà Nội), đường sắt nội đô đi qua phố cổ… Với sự ra đời của quy hoạch này, sẽ giúp Hà Nội xây dựng mạng lưới giao thông và các công trình ngầm có tính liên hoàn và bền vững hơn.

Hiện, UBND Thành phố đã giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức thực hiện đề án, phối hợp với các địa phương quận huyện cùng triển khai.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo