Xã hội

Hà Nội: Thực khách bức xúc vì ăn bát phở 300 nghìn đồng

(DNVN) - Vào ăn đêm tại quán phở quen thuộc tại Hà Nội, thực khách bức xúc vì phải thanh toán một bát phở đùi gà có thêm trứng non giá 300 nghìn đồng.

Tin tức trên báo Vietnamnet, chị Phạm Tr, nạn nhân của vụ việc cho biết, ngày 2/4, chị vào một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Ăn xong, đến khi tính tiền, chủ quán “hét” giá là 300 nghìn đồngChị thắc mắc thì được giải thích: giá 1 bát phở đùi và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả kê giá 100 nghìn đồng và yêu cầu thanh toán.

Bát phở đùi gà kèm trứng non có giá 300 nghìn đồng khiến thực khách bức xúc. Ảnh báo Vietnamnet.

“Thực ra cách đây hơn 2 tháng tôi và chồng cũng từng ăn ở quán phở này và được tính giá 120 nghìn đồng cho 2 bát nhưng thật sự lần này là quá đắt. Thấy tôi có thái độ, bà ấy bảo tôi rằng bây giờ cháu muốn trả lại tiền chứ gì. Tôi bảo cô trả bao nhiêu hợp lý thì trả. Bà ấy bảo trả lại tôi 50 nghìn đồng xong chỉ rút số tiền 40 nghìn đồng trả lại” - Chị Phạm Tr nói.

Quá bức xúc với kiểu làm ăn chặt chém này, thực khách này quyết định chia sẻ lên diễn đàn để cảnh báo cho những người dân khi đi qua khu vực này lưu ý để không bị “ăn quả đắng” như mình.

Cũng đồng cảnh ngộ với chị Phạm Tr, rất nhiều người xem bài viết của chị Tr cũng đã đồng loạt lên tiếng về việc ăn uống ở quán phở này.
Nickname Hoàng Ngọc cho biết: “Có lần gia đình mình đi du lịch về quyết định ghé vào quán này ăn. Tuy nhiên khi ăn xong 4 bát phở, 1 đĩa gà chặt loại nhỏ mà chị chủ quán “chặt” hơn 1 triệu. Xót xa quá vì nhà mình ở ngay ngõ Văn Chương”.

Trước những thông tin này, phóng viên báo Trí thức trẻ đã liên hệ với chị Phương, chủ quán phở gà mà chị Tr đề cập tới. Theo lời chị Phương, mức giá mà chị ấy thu của chị Tr là hoàn toàn hợp lý.

"Gà ta luộc rồi giá bán là 250.000 đồng/kg. Một con gà luộc rồi thường nặng ít nhất 1,5kg mà chị Trang dùng nguyên một đùi gà to nên tôi tính giá 150.000 đồng chiếc đùi ấy vì chỉ ăn nguyên đùi thì giá sẽ mắc hơn".

 

Chị Phương, chủ quán phở gà ta tại phố Tôn Đức Thắng khẳng định mức giá mà chị Trang phải thanh toán là hoàn toàn hợp lý. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Chưa kể trong bát phở của chị Tr. còn có 4 quả trứng non và 4 quả kê gà. "Giá kê gà là 25.000 đồng/quả. Như thế riêng phở và kê đã hết 250.000 đồng chưa kể tiền trứng nữa. Bán như thế là rất hợp lý rồi, làm gì có bát phở nào đầy ắp thịt như thế mà giá rẻ cho được", chị Phương nói thêm.

Khi được hỏi vì sao thấy bán hợp lý rồi mà chị lại quyết định hoàn lại 40.000 đồng cho thực khách, chị Phương cho hay: "Vì chị kia nói nhiều quá với lại tôi không muốn sinh chuyện rắc rối nên định bụng trả lại 50.000 đồng. Vì trong túi lúc đó không có tờ 50.000 đồng nên mới đưa ra 40.000 đồng".

Trước thông tin chị Tr. cho rằng quán phở của chị Phương nổi tiếng "chặt chém", chủ quán khẳng định chuyện này là hoàn toàn không có thật. "Tôi buôn bán ở đây đã 40 năm chưa khi nào gặp rắc rối như lần này".

Theo chị Phương, lý do khiến chị không báo giá trên bảng thực đơn treo tại quán là bởi "thực khách có thể gọi suất ăn theo giá tiền. Ở đây, ai thích ăn bát phở giá 20.000 đồng tôi cũng bán được nên mới không ghi khung giá cố định chứ không phải là tìm cách chặt chém thực khách".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo