Quốc tế

Ukraine: Donetsk và Lugansk lập cơ quan quản lý từ bên ngoài

(DNVN) - Donetsk và Lugansk vừa công bố thành lập Bộ phận kiểm soát việc chuyển dịch các doanh nghiệp thuộc Ukraina về mặt pháp lý sang quản lý từ bên ngoài.

Hãng tin TASS ngày 28/2 dẫn lời ông Alexandr Zakharchenk, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk cho biết nước này vừa công bố thành lập Bộ phận kiểm soát việc chuyển dịch các doanh nghiệp thuộc Ukraine về mặt pháp lý sang quản lý từ bên ngoài.

Ông Alexandr Zakharchenk, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

"Tôi đã ban hành Nghị định về việc thành lập trụ sở điều chỉnh quyền của người lao động", Zakharchenko nói khi bình luận về tình hình các doanh nghiệp UkraineCông việc của những cơ sở này đã bị gián đoạn do khu vực Donbass bị phong tỏa.

Trước đó, ngày 27/2, Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk cũng thành lập một cơ quan tương tự để khôi phục lại hoạt động của các doanh nghiệp.

Hồi cuối tháng 1/2017, nhóm thành viên tham gia chiến dịch hoạt động quân sự ở Donbass, gồm cả các đại biểu Verkhovnay Rada (Quốc hội) Ukraine đã chặn các tuyến đường sắt vận tải nối với vùng lãnh thổ Donbass mà Kiev không kiểm soát được.

Họ nói rằng quan hệ thương mại với các nước cộng hòa ly khai là bất hợp pháp, còn việc vận chuyển hàng hóa là hành vi buôn lậu.

Việc phong tỏa đã gây ra gián đoạn trong việc cung cấp than antraxit, được khai thác ở các vùng lãnh thổ nằm ngoài kiểm soát của Kiev. Do đó chính quyền Ukraine buộc phải ban hành tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng để tiết kiệm nguyên liệu.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo