Tin tức - Sự kiện

Hacker vào tù, phát tán "phim khiêu dâm" náo loạn khắp nơi

(DNVN) - Nhà tù có an ninh bậc nhất Na Uy được phen náo loạn khi một tù nhân "hack" thành công hệ thống phát truyền sau đó phát tán phim khiêu dâm và gửi tin nhắn bí mật cho các "bạn tù".

Hãng thông tấn Reuters ngày 24/8 đưa tin, một tù nhân là "hacker" thuộc nhà tù Halden - nhà tù có an ninh tốt bậc nhất Na Uy đã đột nhập vào hệ thống phát truyền của nhà tù sau đó phát tán phim khiêu dâm trên ti vi ở khắp các phòng cho các tù nhân thưởng thức.

"Nhờ" vụ tấn công này các tù nhân dùng tivi ở phòng giam trò chuyện với nhau và chia sẻ các tập tin mà các quản giáo của nhà tù không hề hay biết. Các nhà quản lý chỉ bắt đầu nghi ngờ sau khi phát hiện lưu lượng truy cập dữ liệu trên hệ thống tăng bất thường.

trjh
Nhà tù Halden - nhà tù có an ninh tốt bậc nhất Na Uy.

"Chúng tôi kiểm tra khi nhận thấy lưu lượng truy cập dữ liệu cao bất thường và các tù nhân gặp sự cố tivi nhiều hơn bình thường" - Jan Stromnes, quan chức nhà tù Halden, nói với tờ VG của Na Uy.

Ông cũng cho biết sau khi phát hiện hệ thống truyền hình nhà tù bị tấn công, họ chuyển các tù nhân đi nơi khác và đang cân nhắc báo cáo sự việc cho cảnh sát. Ông Stromnes cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ kiểm tra hệ thống truyền hình nhà tù để đảm bảo nó không bị tấn công lần nữa.

Halden là một nhà tù an ninh tối đa ở Na Uy, cũng là nhà tù sang trọng và nhân văn bậc nhất thế giới. Các phòng giam ở nhà tù đều có tivi màn hình phẳng, phòng tắm ốp gạch men và tủ lạnh mini.

Tạp chí Time ca ngợi Halden là nhà tù "nhân đạo nhất" thế giới do tập trung vào phục hồi chức năng và đạo đức con người hơn là trừng phạt và nó được vận hành giống như cuộc sống bên ngoài nhà tù.

Dương Dương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo