Pháp luật

Hai khách làng chơi ép nữ tiếp viên karaoke “đổi tình” để chuộc điện thoại

Sau khi rủ cô gái đi nhà nghỉ không được, hai gã thanh niên đã cướp điện thoại di động của cô gái cho... bõ ghét. Thay vì tri hô hoặc “bỏ của chạy lấy người”, cô gái này lại đi theo hai tên cướp để xin lại chiếc điện thoại. Lợi dụng điều này, hai tên cướp bắt ép cô gái muốn lấy lại điện thoại thì phải... đổi tình.

Dụ dỗ không được thì... cướp

Khoảng 18h ngày 14/8/2015, quán karaoke Hương Quế ở xã Ba Cung (thị trấn Ba Tơ) xuất hiện 2 vị khách trong bộ dạng đã “ngà ngà” hơi men tìm đến hát và đòi chủ quán gọi hai “em út” vào phòng hát cùng.

Một lát sau, hai nữ tiếp viên rất trẻ được điều đến phục vụ “thượng đế”. Khi hai cô gái vừa ngồi xuống bên cạnh thì bất ngờ một người đùng đùng đòi chủ quán phải đổi cho nhân viên khác vào phục vụ vì “em út” ngồi cạnh hắn nhan sắc “không nuốt nổi”. Thấy vậy, chủ quán gọi điện cho một cô gái khác đến phục vụ để chiều lòng khách. Tuy nhiên, cô gái này đang bận nên hẹn một lát nữa sẽ đến, hai “thượng đế” thì ngồi hát khản cả cổ, uống hết nửa thùng bia nhưng vẫn không thấy nhân viên mới đến nên bỏ về.

Đúng lúc hai người vừa bước ra cửa quán thì gặp Nguyễn Thị Thu (SN 1985, ngụ thôn Nước Tiên, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) - nữ nhân viên được chủ quán gọi đến theo yêu cầu đổi “em út” của khách. Lúc này, hai thanh niên kia nói thẳng là không muốn hát nữa mà gạ gẫm Thu... đi nhà nghỉ. Tuy nhiên, cô gái này không đồng ý mà lên xe máy bỏ đi về hướng thị trấn Ba Tơ.

Thấy chị Thu phóng xe đi, hai “thượng đế” liền đèo nhau trên chiếc xe môtô BKS 76K1-00419 đuổi theo cô gái. Khi Thu chạy xe đến ngã ba Trần Lương-Nguyễn Nghiêm thì hai người kia đuổi kịp và cho xe vượt lên trước chặn đầu xe và tiếp tục gạ gẫm cô đi nhà nghỉ “tâm sự” nhưng Thu cương quyết từ chối phóng xe về Quảng trường 11/3. Tuy nhiên, Thu vừa đi được một đoạn thì bất ngờ bị bọn chúng phóng vượt lên áp sát và giật mất chiếc điện thoại di động đang cầm trên tay.

 Đối tượng Phạm Văn Chiều
Đối tượng Phạm Văn Chiều

Chịu “hiến thân” vì... tiếc chiếc điện thoại

Bị mất tài sản, Thu không tri hô mà điều khiển xe đuổi theo hai tên cướp. Tuy nhiên, bọn chúng chạy nhanh nên chỉ được một đoạn thì chị mất bóng của hai tên cướp. Biết phận mình con gái, lại ban đêm trời tối nên Thu đành chịu thua và điều khiển xe đi về hướng nhà mình.

Về phía “thượng đế”, sau khi chạy xe bỏ rơi Thu một đoạn khá xa, chúng dừng lại đi vệ sinh và hút thuốc. Sau đó lòng vòng thế nào chúng lại phát hiện Thu đang điều khiển xe ở phía trước, cho xe phóng vượt lên phía trước đầu xe Thu để cố tình trêu tức cô gái này.

Khi phát hiện hai kẻ đã giật điện thoại của mình, Thu liền điều khiển xe đuổi theo và xin lại điện thoại. Vừa nghe Thu xin lại điện thoại, gã ngồi sau giơ điện thoại của mình ra bỡn cợt cô gái: “Em lấy điện thoại của anh nè”, nhưng Thu không đồng ý mà chỉ đòi lại cái điện thoại của mình. Thấy chúng không động lòng, nạn nhân xuống nước năn nỉ: “Nếu mấy anh muốn lấy điện thoại cũng được, nhưng trả SIM lại cho em”.

Lúc này, gã ngồi sau đánh Thu một cái và nói: “Nếu em ngủ với bọn anh thì anh sẽ trả lại điện thoại cho”. Vì không muốn mất điện thoại và bị bọn chúng ép buộc, cuối cùng, Thu đành chấp nhận “đổi tình” để chuộc lại điện thoại. Tuy nhiên, cô ra điều kiện chỉ “ngủ” với một tên. Khi bọn chúng cho Thu lựa chọn thì cô chọn “chiều” tên cầm lái ngồi đằng trước.

 

Sau khi thực hiện “giao kèo” với một trong hai gã thanh niên, bất ngờ Thu bị tên  còn lại lao vào đánh và lôi xuống suối gần đó để ép nạn nhân “chia phần”. Trong lúc bị cưỡng bức, Thu cố sức dùng chân đạp mạnh vào vùng bụng tên cướp “râu xanh” khiến hắn ngã ra phía sau. Nhân cơ hội đó, Thu bật dậy thật nhanh, chạy đến lấy xe của mình lao đi thoát khỏi 2 tên cướp đồi bại. Sợ bọn chúng đuổi kịp nên Thu chạy vào nhà bà Phạm Thị Đanh (thôn Kà La, xã Ba Dinh) trốn và kể lại sự việc cho bà Đanh nghe.

Được sự động viên của bà Đanh, sáng sớm hôm sau, Thu đến Công an xã Ba Dinh trình báo lại toàn bộ vụ việc. Thấy có dấu hiệu hình sự, ngay sau đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ chân tướng 2 tên cướp “yêu râu xanh”.

Đối tượng Phạm Văn Hà
Đối tượng Phạm Văn Hà

Giả dạng “cái bang” vẫn không thoát

Trong lúc đang điều tra vụ cướp tài sản của chị Thu thì Công an huyện Ba Tơ nhận được thôngtin từ người dân báo phát hiện một xe máy bị vứt dưới đám ruộng bên đường cách hiện trường nạn nhân bị tấn công khoảng 500m. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, đây là một vụ tai nạn giao thông do người điều khiển xe không làm chủ tốc độ nên ngã xe xuống ruộng. Xe bị hỏng không thể nổ máy nên người bị tai nạn đã bỏ xe lại. Điều khá đặc biệt, biển số của chiếc xe này đã bị ai đó lấy đi.

Lúc này, nhiều câu hỏi đặt ra cho cơ quan công an: Tại sao người bị tai nạn lại bỏ xe? Tại sao xe lại không có biển số? Vụ tai nạn gần hiện trường chị Thu bị tấn công 500m, vậy có liên quan với nhau không?... Và sau đó hàng loạt câu hỏi được giải mã khi Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Tơ tiến hành xác minh số khung, số máy của xe bị tai nạn. Xe này được đăng ký BKS 76K1-00419, chính là biển số xe của những kẻ đã cướp tài sản của chị Thu.

 

Từ những thông tin về chiếc xe vô chủ bỏ giữa đường, cơ quan công an đã lần ra chân tướng của cả hai nghi phạm cướp tài sản và cưỡng bức chị Thu. Ngay trong đêm ấy Công an huyện Ba Tơ triển khai lực lượng truy bắt tên Phạm Văn Chiều (SN 1997, ngụ thôn Rộc Măng, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ) và Phạm Văn Hà (SN 1992, ngụ xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi). Thời điểm đó, Chiều đang trốn tại gia đình vợ ở thôn Làng Măng (xã Ba Dinh) và vẫn “chắc mẩm” rằng chị Thu không biết tên tuổi mình, chiếc xe nằm ở đám ruộng đã bị lấy mất biển số thì cơ quan công an sẽ không tìm ra được chủ xe. Đến lúc lực lượng trinh sát ập vào khống chế bắt giữ, Chiều mới giật mình luống cuống thì còng số 8 đã bập vào tay.

Về Phạm Văn Hà, sau khi gây án, đối tượng này ngủ nhờ tại nhà người quen ở xã Ba Dinh, đến sáng hôm sau thì về nhà mẹ đẻ là bà Phạm Thị Ni (thôn Gò Ôn, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ). Biết công an đang điều tra vụ cướp, Hà nhanh chóng bỏ trốn về nhà vợ là Đinh Thị Thơm (xã Sơn Thượng). Lực lượng Công an tổ chức bắt Hà tại huyện Sơn Hà. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối, Hà ra Quốc lộ 24 đón xe lên huyện Đắk RLấp (tỉnh Đắk Nông) trốn.

Sau 14 ngày lẩn trốn, ngày 28/8/2015, Hà lẻn về lại huyện Ba Tơ để lấy thêm lộ phí và giấy tờ tùy thân để vào Nam trốn biệt xứ. Nhận được tin của người dân cung cấp, Công an huyện Ba Tơ bố trí lực lượng truy bắt tên cướp đồi bại. Để qua mắt lực lượng chức năng, Hà mặc quần áo rách rưới giả làm người ăn xin. Theo kế hoạch, từ Ba Tơ, Hà sẽ đón xe buýt xuống Quốc lộ 1A để bắt xe vào miền Nam. Không để Hà trốn thoát, các trinh sát đã triển khai lực lượng mai phục. Tại ngã tư Thạch Trụ (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), khi Hà vừa bước lên xe khách đường dài để vào tỉnh Bình Phước thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo báo Pháp Luật Việt Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo