Pháp luật

Hải Phòng: Trẻ sơ sinh chết bất thường tại bệnh viện phụ sản

(DNVN) - Trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi nhập viện có dấu hiệu tím tái, ngừng thở đã được cấp cứu hồi sức tại BV phụ sản Hải Phòng nhưng đã tử vong.

Tin tức trên báo Lao động, sự việc xảy ra vào ngày 16/4 tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Vào ngày 13/4, sản phụ Trần Thị Vân Anh (SN 1982, số nhà 2D, Lý Thường Kiệt, Hải Phòng) mang thai 35 tuần tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng vỡ ối non ở nhà và được các bác sĩ chẩn đoán mổ đẻ.

Người nhà nạn nhân chờ bệnh viện trả lời về nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé. Ảnh báo Lao động.

Sau đó, chị Vân Anh sinh được bé trai nặng 2,15kg. Vì sinh non tháng lại thiếu cân nên bé trai được đưa vào khoa sơ sinh chăm sóc trong tình trạng suy hô hấp, chậm tiêu dịch phổi và được cho thở oxy. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của cháu bé ổn định, nên được cho ra tiếp xúc với mẹ.

Sản phụ Trần Thị Vân Anh cho biết: “Tối ngày 15/4, cháu được ra với mẹ trong tình trạng khỏe mạnh, bú tốt. Đến 8h sáng ngày 16/4, sau khi cháu được mẹ cho bú xong, các bác sĩ tại bệnh viện đưa cháu về khoa để tắm và thông báo cháu phải chiếu vàng da nửa ngày. 

Từ đó gia đình không được tiếp xúc với cháu. Khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện lúc 15h10, tôi vào gặp cháu thì thấy cháu đã tím đen, không cử động mặc dù vẫn có một người ấn tim và một người bóp bóng trợ thở. Gia đình cũng không biết vì sao cháu mất”.

Chồng chị Vân Anh cũng cho biết thêm, trước khi xảy ra sự việc sức khỏe cháu vẫn ổn định, người cháu không hề có dấu hiệu bị tím tái như khi y tá thông báo. Báo Người đưa tin thông tin.

Ngoài ra theo phản ánh của một số người nhà bệnh nhân, ngày 16/4 là ngày lễ nên chỉ có vài nhân viên trực tại bệnh viện. Trong khoảng thời gian đó, một số y bác sỹ trực ban có thể đã bỏ ra ngoài làm việc riêng.

 

Sau khi xảy ra sự việc, ông Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã gặp gỡ chia buồn cùng gia đình cháu bé. Gia đình cháu bé cũng đã yêu cầu bệnh viện tiến hành giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân khiến cháu tử vong.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Tâm xác nhận thông tin trên là có thật. Ông Tâm cho biết: phía bệnh viện đang chờ ý kiến của gia đình cháu bé để có hướng xử lý cụ thể.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo