Quốc tế

Hai siêu xe Cadillac One của Tổng thống Obama lăn bánh ở Hà Nội

(DNVN) - Chiều 20/5, hai siêu xe Cadillac One phục vụ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có mặt tại khách sạn JW Marriott ở Hà Nội.

Chiều ngày 20/5, chiếc Boeing C-17 Globemaster III đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, mang theo rất nhiều hàng hoá, đồ dùng phục vụ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong đó đặc biệt nhất là 2 chiếc ô tô sẽ chở Tổng thống Obama.

Chiếc xe chở tổng thống có tên chính thức là Presidential State Car hay một số tên gọi khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời ông Obama, chiếc xe này còn có tên là "The Beast" (Quái vật).

Siêu xe Cadillac One phục vụ Tổng thống Obama.

Cả 2 chiếc Cadillac đều có biển số 800-002 và thường xuyên đi theo Tổng thống Mỹ khi công du các nước

"Quái vật" Cadillac One sở hữu hàng loạt công nghệ và có độ an toàn cực cao. Cửa sổ chiếc xe này dày khoảng 20 cm, ngang với cửa máy bay Boeing 747, chống được đạn xuyên giáp và áp lực từ bom. Xe còn có tính năng khóa kín nếu bị tấn công hay cảm biến trên xe “đánh hơi” thấy vũ khí sinh-hóa học.

Bình xăng của chiếc Cadillac One được bọc thép để chống đạn, bên trong có một lớp bọt đặc biệt sẽ xuất hiện để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ. Toàn bộ thân xe được bọc thép và titan để có thể chịu được cả sức công phá của một quả bom gắn bên dưới. 

Ảnh: báo Giao Thông

Trong một diễn biến liên quan, báo Tri Thức Trực Tuyến cho biết, khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ở trong các khách sạn như JW Marriott, Hilton, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza hay có thể là cả khách sạn Bảo Sơn, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực quận Tây Hồ.

Còn ở TP. HCM, 7 khách sạn Park Hyatt Saigon, Sheraton, Intercontinental, Caravelle, Sofitel, The Reverie và khách sạn New World sẽ là nơi nghỉ chân của đoàn. Các khách sạn này đều tập trung ở khu vực ở trung tâm Quận 1. 

 

Lực lượng đi theo tổng thống Mỹ có số lượng lớn phóng viên của Nhà Trắng và các hãng như CNN, CBS, ABC, NBC, Wall Street Journal. Đội ngũ an ninh của tổng thống dự kiến được sắp xếp ở khách sạn Park Hyatt.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo