Quốc tế

Hai tàu chiến bí mật của Nga được hoàn thiện ở Crimea

Các tàu chuyên dụng thuộc đề án 15310 khởi công đóng tại Zelenodolsk (Tatarstan) vào tháng 1/2015 sẽ được hoàn thiện tại nhà máy Zaliv của Kerch ở Crimea.

Hai tàu Volga và Vyatka thuộc đề án 15310 khởi công đóng tại Zelenodolsk (Tatarstan) vào tháng 1/2015 có khả năng thả đặt cáp chính xác ở độ sâu hàng chục mét, nâng và sửa chữa đường dây đã đặt trong điều kiện gió bão, mưa đá và tuyết.

Hai tàu chiến bí mật của Nga được hoàn thiện ở Crimea.

Những con tàu này sẽ được hoàn thiện tại nhà máy Zaliv của Kerch ở Crimea để đáp ứng nhu cầu của Hải quân Nga trong hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng ở Bắc Cực.

Theo báo Izvestia, cả hai tàu đặt cáp đang có mặt trong ụ tàu khô của nhà máy Zaliv. Dự kiến, Volga sẽ được bàn giao trong năm tới, Vyatka — vào năm 2019. Như giám đốc nhà máy Zelenodolsk giải thích, "có quyết định di dời sản xuất các tàu do kích thước và trọng tải tàu sau này sẽ khó thể bơi theo sông Volga".

Nhà sử học quân sự Dmitry Boltenkov nhận định, Volga và Vyatka là một trong những tàu "bí ẩn" nhất của Hải quân Nga. Có rất ít thông tin về kế hoạch đóng và khai thác. Đề án 15310 sở hữu những tính năng xuất sắc so với các tàu cùng lớp trên thế giới.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo