Quốc tế

Hàn -Trung đàm phán về việc đánh bắt trộm của tàu cá Trung Quốc

(DNVN) - Bắc Kinh và Seoul ngày 5/7 đã bắt đầu vòng đàm phán song phương thứ 9 nhằm tìm giải pháp cho vấn đề ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trên lãnh hải Hàn Quốc.

Trong vòng đàm phán song phương thứ 9 giữa Hàn Quốc và Trung Quốc với sự tham gia của đại diện Bộ Ngoại giao, lực lượng cảnh sát biển và giới chức nghề cá hai nước được tiến hành tại Gwangju, cách thủ đô Seoul khoảng 330km về phía Nam. 

Tàu cá Trung Quốc.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc mới đây tiến hành đợt truy quét tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trên vùng biển trung lập giữa hai miền Triều Tiên. 

Yonhap dẫn nguồn tin riêng cho biết tại cuộc đàm phán kín này, giới chức Hàn Quốc đã hối thúc Trung Quốc triển khai những biện pháp thiết thực để giải quyết tận gốc tình trạng đánh bắt cá trái phép của ngư dân nước này.

Trước đó, hôm 4/7, Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 4/7 cho biết Chính phủ nước này đã quyết định xây đặt 80 khối đá mới ở gần biên giới với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải, để ngăn cản tàu Trung Quốc đến đánh cá trộm. 

Theo kế hoạch được Nội các thông qua, những cấu trúc đá nặng 30 tấn sẽ được bố trí dưới nước gần đường ranh giới phía Bắc (NLL) - ranh giới mặc định trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Các tàu cá Trung Quốc nhiều lần xâm phạm lãnh hải của Hàn Quốc ở biển Hoàng Hải do nguồn thủy sản ở nơi này rất dồi dào. Nhiều vụ đụng độ giữa ngư dânTrung Quốc và lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã xảy ra. Trong tháng 6, ngư dân Hàn Quốc đã bắt giữ hai tàu cá Trung Quốc đến bắt trộm cua và giao cho chính quyền xử lý.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo