Quốc tế

Hàn Quốc có khả năng thử tên lửa đạn đạo đáp trả Triều Tiên

(DNVN) - Nhiều quan chức quân sự Hàn Quốc tiết lộ nước này đang xem xét phóng thử một tên lửa đạn đạo sau khi Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm trung ngày 12/2.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng Seoul đang xem xét các biện pháp đáp lại vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 12/2 để chứng tỏ quyết tâm trả đũa hành động gây hấn, trong đó có khả năng phóng thử một tên lửa đạn đạo.

Quân đội Hàn Quốc đang xem xét việc phóng tên lửa loại Hyunmoo-2A có tầm bắn trên 300 km hay loại Hyunmoo-2B có tầm bắn trên 500 km. Hiện, có ý kiến cho rằng sẽ tốt hơn nếu họ công bố cảnh phóng loại tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn lên tới 800km.

Vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng được phát ở Seoul, Hàn Quốc ngày 12/2.

Tên lửa Hyunmoo là dự án quan trọng trong kế hoạch trừng phạt và trả đũa của Hàn Quốc (KMPR) nhằm trực tiếp vào ban lãnh đạo quân sự Triều Tiên với mục đích vô hiệu hóa các nhân vật và cơ sở hạt nhân chủ chốt.

Triều Tiên ngày 13/2 lên tiếng xác nhận phóng thử "thành công" một tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2 từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên. Tên lửa đạn đạo đã đạt tới độ cao khoảng 550km so với mặt biển sau đó bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc ngày 13/2 cho biết tên lửa mà Triều Tiên phóng hôm 12/2 đã sử dụng phương pháp phóng lạnh. Một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc nói rằng tên lửa của Triều Tiên là loại tên lửa tầm trung mới sử dụng nhiên liệu rắn và sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo