Quốc tế

Hàn Quốc hạ thủy tàu tuần tra cao tốc mới đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Hải quân Hàn Quốc hôm nay 28/7 đã hạ thủy tàu tuần tra cao tốc Chamsuri-211 nhằm góp phần đối phó với lực lượng tàu đổ bộ đệm hơi của Triều Tiên tại khu vực dọc tuyến phân định trên biển.

Theo Hải quân Hàn Quốc, tàu tuần tra cao tốc mới có tên Chamsuri-211 nặng 210 tấn, có chiều dài 44m, rộng 7m và thủy thủ đoàn gồm 20 người, có thể đạt tốc độ 40 hải lý/giờ. 

Lễ hạ thủy diễn ra tại một xưởng đóng tàu ở Busan, cách thủ đô Seoul 453km về phía Đông Nam. 

Hàn Quốc hạ thủy tàu tuần tra cao tốc Chamsuri-211 đối phó Triều Tiên.

Chamsuri-211 được trang bị ​rock​et dẫn đường chống hạm cỡ 130 ly để đối phó với tàu đổ bộ đệm hơi có tính cơ động cao và khó bắn trúng của Triều Tiên cũng như để phản công nếu bị tấn công bằng tên lửa. Ngoài các r​ocket dẫn đường, tàu Chamsuri-211 còn được trang bị một pháo bắn nhanh 76 ly và hai súng máy 12,7 ly được radar hỗ trợ.

Loại tàu mới này sẽ dần thay thế loại tàu tuần tra Chamsuri đã được sử dụng trong suốt 20 năm qua, qua đó tăng cường đáng kể khả năng của Hàn Quốc trong việc bảo vệ biên giới biển phía Tây thường xảy ra đụng độ với Triều Tiên. 

Trước đó, vào tháng 6/2016, Hải quân Hàn Quốc cũng cho hạ thủy tàu chiến mang tên Daegu trên đảo Geoje. Tàu Daegu có chiều dài 122 m, sàn rộng 14 m, lượng giãn nước 2.800 tấn và có thể di chuyển với tốc độ 30 hải lý/giờ.

Đây là tàu chiến đầu tiên của Hàn Quốc có hệ thống động lực sử dụng cả tua-bin khí và máy phát diesel, từ đó cho phép Daegu có khả năng di chuyển với tốc độ nhanh hơn trong các tình huống tác chiến.

Daegu sẽ thay thế các khinh hạm lớp Ulsan đã lỗi thời và các tàu hộ vệ cỡ nhỏ hiện nay trong hạm đội Hải quân Hàn Quốc. Theo kế hoạch, chiến hạm Daegu sẽ thực hiện việc tuần tra và bảo vệ lãnh hải Hàn Quốc, góp phần đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo