Quốc tế

Hàn Quốc lắp hệ thống đánh chặn tên lửa cho tàu khu trục đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Hàn Quốc cho biết sẽ lắp đặt hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Aegis cho 3 tàu khu trục nước này để đối phó với tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap ngày 29/5 dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết rằng hải quân nước này sẽ lắp đặt hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Aegis (ACS) trên 3 khu trục hạm trang bị Aegis lớp Sejong đại đế.

Khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ

Hệ thống này có thể phóng tên lửa phòng không tầm xa Standard Missile-6 (SM-6)tên lửa đánh chặn SM-3, với tầm bắn lần lượt 400 và 500 km, cho phép chúng có thể đánh chặn các tên lửa đạn đạo.

Đặc biệt, tên lửa SM-3 có thể tấn công nhiều mục tiêu ở tầm cao lớn hơn hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và đạt tới tốc độ gấp 7,8 lần tốc độ âm thanh. Theo nguồn tin trên, để mua 60 quả tên lửa SM-3 trang bị cho 3 tàu khu trục lớp Aegis hiện nay, chính phủ Hàn Quốc sẽ phải tốn khoảng 900 tỷ won (763 triệu USD). 

Hiện tại, loại khu trục hạm nói trên chỉ có thể khai hỏa tên lửa SM-2 với tầm bắn xa 150 km, không đủ để đánh chặn tên lửa đạn đạo. 

Giới phân tích cho rằng việc mua và trang bị SM-3 cho 3 tàu khu trục có thể khiến dư luận suy đoán rằng Hàn Quốc đang phấn đấu trở thành một phần trong hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Á do Mỹ dẫn đầu.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bác bỏ kết luận trên và cho biết thực tế ngày càng quan tâm đến việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không nội địa để đối phó “mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên tăng cao chưa từng có”.

 

Nên đọc




Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo