Quốc tế

Hàn Quốc sẽ áp dụng lệnh trừng phạt riêng với Triều Tiên

(DNVN) - Chính phủ Hàn Quốc sẽ công bố lệnh trừng phạt riêng của nước này đối với Triều Tiên vào tuần này, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) biểu quyết áp đặt lệnh trừng phạt mạnh tay hơn với động thái phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt sẽ có thể bao gồm việc cấp các chuyến tàu của của bên thứ 3 đã từng qua Triều Tiên đến các cảng của Hàn Quốc và đưa thêm vào danh sách đen các các nhân cũng như tổ chức liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

Công nhân đường sắt của Triều Tiên biểu tình phản đối lệnh trừng phạt của LHQ.

Biện pháp cấm tàu ​​của bên thứ ba vào Hàn Quốc qua Triều Tiên cũng được Nhật Bản áp đặt từ ngày 10/2. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt này có thể được loại trừ với dự án Najin-Hassan, cho phép chở hàng của Nga vận chuyển vào Hàn Quốc qua cảng Najin của Triều Tiên.

Các lệnh trừng phạt này sẽ được Văn phòng Thủ tướng công bố vào đầu tuần này.

Hàn Quốc đã gây áp lực với Triều Tiên buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân của mình, đáng chú ý nhất trong số đó là việc đóng cửa khu công nghiệp liên Triều tại Kaesong hồi tháng trước.

Ngoài biện pháp trừng phạt của LHQ, Hàn Quốc cũng vừa áp đặt lệnh trừng phạt tài chính riêng của mình đối với 4 tổ chức Đài Loan và Syria cùng 3 cá nhân do liên quan đến các hoạt động hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo