Quốc tế

Kim Jong-Un trực tiếp đe dọa “xử” Tổng thống Hàn Quốc

(DNVN) -"Để ngăn chặn các lãnh đạo tương lai (của Hàn Quốc) hành động như bà Park, cần phải cho bà ấy thấy ngày tàn của bà ấy sắp đến"- Ông Kim Jong-Un trực tiếp đe đọa.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM dẫn nguồn tin từ Telegraph, truyền thông Triều Tiên thường xuyên dùng những lời lẽ chỉ trích gay gắt nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un đích thân đưa ra những lời lẽ đe dọa như vậy đối với người đồng cấp Hàn Quốc.

Tổng Thống Kim Jong-Un cho biết ngày tàn của bà Park Geun-hye sắp đến. Ảnh báo An ninh thủ đô .

"Để ngăn chặn các lãnh đạo tương lai (của Hàn Quốc) hành động như bà Park, cần phải cho bà ấy thấy ngày tàn của bà ấy sắp đến"- hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim.

Ông Kim còn nói rằng: “Bà Park nên cẩn trọng và hành xử hợp lý, ngừng ngay hành động thiếu suy nghĩ đối với lực lượng hạt nhân của chúng tôi. Nếu bà Park còn tiến hành những hành động quân sự không đáng có, sẽ không còn kịp để bà ấy hối hận”.

Những tuyên bố trên của ông Kim Jong-Un đến sau khi ông vừa ra lệnh cho quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào, hành động vốn để đáp trả cho những lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Trước đây, chính quyền Seoul thường tránh phản ứng với những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên, tuy nhiên, kể từ khi bà Park trở thành tổng thống hồi năm 2013, bà đã thay đổi cách tiếp cận và hứa sẽ đáp trả mọi kiểu tấn công từ phía Bình Nhưỡng.

Theo đánh giá của Viện nghiên cứu quốc tế Johns Hopkins, Triều Tiên đang có khoảng 10 đến 16 loại vũ khí hạt nhân, trong đó một nửa có thể được đặt lên tên lửa để phóng đi tấn công mục tiêu tầm xa.   

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo