Quốc tế

Hàn Quốc: Trừng phạt là cách tốt nhất để chế ngự Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 27/7 tuyên bố áp đặt trừng phạt sẽ là cách tốt nhất để chế ngự các tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 27/7 đưa tin, trong bối cảnh các cuộc đàm phán liên Triều trong nhiều thập kỷ qua không đem lại bất kỳ thay đổi tích cực nào ở Triều TiênBộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 27/7 tuyên bố áp đặt trừng phạt sẽ là cách tốt nhất để chế ngự các tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tên lửa của Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin cho biết: “Viện trợ và những nỗ lực trong hàng thập kỷ qua của Hàn Quốc nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều đều bị đáp trả bằng các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Bây giờ là lúc để thay đổi một cách căn bản những toan tính của Triều Tiên thông qua những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ."

Trước đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tại cuộc họp báo tổ chức bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) tại thủ đô Vientiane của Lào hôm 26/7 tuyên bố Bình Nhưỡng đã đưa ra nhiều đề nghị nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều thông qua đối thoại và thương lượng, nhưng tất cả đều đã bị khước từ. 

Còn phía Seoul lại mạnh mẽ bảo vệ quan điểm rằng Bình Nhưỡng phải cam kết từ bỏ chương trình hạt nhân trước khi có bất kỳ cuộc đối thoại nào. 

Cùng ngày, sau cuộc hội đàm kéo dài 4 giờ đồng hồ với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Blinken tại Washington, Phó Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Cho Tae-yong cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí tích cực nỗ lực trong những tháng tới nhằm chặn nguồn tiền mặt vào Triều Tiên để ngăn không cho nước này phát triển các loại vũ khí hạt nhân. 

Đây là vòng tham vấn chiến lược cấp cao thứ 3 giữa hai nước về chính sách liên quan đến Triều Tiên. Vòng tham vấn này diễn ra trong bối cảnh xuất hiện quan ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành thêm một cuộc thử hạt nhân nữa.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo