Quốc tế

Hàn Quốc tuyên bố gia tăng sức ép lên Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

(DNVN) - Hàn Quốc ngày 22/6 đã lên án Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung, đồng thời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt và sức ép mạnh mẽ hơn của cộng đồng quốc tế.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này lên án mạnh mẽ vụ Triều Tiên phóng các tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng 22/6, đồng thời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt và sức ép mạnh mẽ hơn của cộng đồng quốc tế. 

Tên lửa của Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, đây là một sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên Hợp quốc cấm mọi hoạt động liên quan đến công nghệ tên lửa đạn đạo.

Bản tuyên bố được trích dẫn có đoạn viết: “Chính phủ lên án mạnh mẽ và cảnh báo nghiêm khắc rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt và sức ép mạnh mẽ hơn từ phía chúng tôi và cộng đồng quốc tế.”

Ngoài ra, Bộ Thống nhất Hàn Quốc còn cho rằng các hành động khiêu khích liên tục về hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, kể cả vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất này, cho thấy những đề nghị đàm phán trước đây của Bình Nhưỡng đều là “lừa dối và giả tạo,” đồng thời kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay các hành động như vậy và chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. 

Trước đó, vào lúc 8h5' giờ (tức 6h5' giờ Việt Nam), Triều Tiên đã phóng những vật thể được cho là 2 quả tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ thành phố Wonsan trên bờ biển phía Đông. 

Quân đội Hàn Quốc thông báo trong hai quả tên lửa được phóng thì quả thứ nhất được cho là đã thất bại, còn quả tên lửa thứ 2 mà Triều Tiên phóng đã bay được khoảng 400 km song hiện chưa thể biết liệu vụ phóng tên lửa này có thành công hay không. 

 

Hai vụ phóng mà Triều Tiên thực hiện ngày 22/6 là các vụ thứ năm và thứ sáu mà nước này tiến hành đối với loại tên lửa Musudan kể từ tháng Tư, bốn vụ trước đều đã thất bại. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo