Tin tức - Sự kiện

Hàng hóa qua luồng xanh hải quan tăng mạnh

Từ khi áp dụng khai báo hải quan điện tử (HQĐT) theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP, tỷ lệ hàng hóa được phân luồng xanh (không phải kiểm tra) tăng vọt so với trước.
Theo nguồn tin từ Cục Hải quan TPHCM, báo cáo cho thấy, tỷ lệ luồng xanh ở hàng nhập khẩu những ngày gần đây đạt gần 40%. Nếu so với trước đây, thời điểm chưa áp dụng HQĐT theo Nghị định 87, tỷ lệ này tăng rất nhiều, gấp từ 4-5 lần.
 
Sở dĩ có sự tăng vọt này, theo nguồn tin trên, là khi áp dụng HQĐT, máy tự động phân luồng khi tờ khai đáp ứng được các tiêu chí về thuế, về xuất xứ hàng hóa… Các công chức hải quan gần như không can thiệp vào quá trình phân luồng này.
 
Ông Phạm Phú Cường, Trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty Nhựa Bình Minh cũng cho biết, so với trước đây, hàng hóa được phân luồng xanh nhiều hơn hẳn. Bản thân doanh nghiệp ông, từ thời điểm áp dụng HQĐT mới, ngày 5-3, trong hai lô hàng nhập khẩu thì đã có một lô được phân luông xanh, điều gần như chưa bao giờ có trước đây.
 
Bên cạnh đó, thời gian thực hiện chờ phân luồng rất nhanh. Ông Lê Thanh Nhân, Phó giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Ngọc Kim Châu cho biết, nếu như trước đây, khâu này tính bằng giờ thì hiện nay chỉ tính bằng giây.
 
Đại diện các doanh nghiệp cho biết, đến thời điểm này, họ khá hài lòng với HQĐT mới khi việc phân luồng hàng hóa minh bạch hơn và nhanh hơn.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBKTSGO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo