Pháp luật

Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép cạnh ủy ban phường Xuân Phương

(DNVN) - Mặc dù chỉ được UBND quận Nam Từ Liêm chấp thuận cho làm hàng rào tôn bao quanh khuôn viên khu đất đấu giá CT5C để bảo vệ, chống lấn chiếm, đổ trộm phế thải, nhưng Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ và một số đơn vị vẫn ngang nhiên cho xây dựng trái phép hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, kho bãi cho thuê…

Khu đất đấu giá CT5C tại khu đô thị Xuân Phương (P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) có diện tích 3.252,6 m2, được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BM 666962 ngày 17/7/2013)để thực hiện dự án xây dựng khu nhà ở cao tầng.

Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép.

Mục đích sử dụng là vậy, nhưng đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa được triển khai, xung quanh khu vực này cỏ vẫn mọc um tùm. Đặc biệt, thời gian qua, chủ đầu tư đã tự động thay đổi mục đích sử dụng khi cho dựng lên hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, kho bãi để kinh doanh và cho thuê, khiến dư luận bức xúc. Từ khi các lều lán, nhà xưởng được hình thành, nơi đây luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự…

Ông Hoàng Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Phương trong buổi làm việc với phóng viên.


Được biết, ngày 31/3/2017 Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ đã có Văn bản số 12/CV-2017 gửi UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị xin phép làm hàng rào khu đất đấu giá CT5C.

Sau khi tiếp nhận văn bản xin phép của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ, ngày 10/4/2017 UBND quận Nam Từ Liêm đã có Văn bản số 723 UBND-QLĐT do Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Lượng ký với nội dung chấp thuận đề nghị làm hàng rào bảo vệ của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ, trong đó nêu rõ: “Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ chỉ được phép làm hàng rào tôn để bảo vệ khu đất, chống tái lấn chiếm và đổ trộm phế thải, không được phép triển khai xây dựng công trình khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý để khởi công công trình theo quy định của pháp luật. Trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án, Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ tuyệt đối không được cho tổ chức, cá nhân thuê, mượn lại khu đất dự án để sử dụng vào mục đích khác; không xây dựng công trình tạm, tập kết vật liệu, thiết bị thi công...”.

Văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọlàm hàng rào bảo vệcủa UBND quận Nam Từ Liêm. 

Như vậy, Văn bản số 723 UBND-QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm chỉ chấp thuận cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ làm hàng rào tôn để bảo vệ khu đất, chứ không cho phép xây dựng nhà xưởng, công trình tạm. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, ngoài những khu nhà xưởng đã và đang tồn tại, hiện nay chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho xây dựng những nhà xưởng mới, bất chấp dư luận và những quy định của pháp luật. 

 

Điều đặc biệt là những khu nhà xưởng này nằm ngay cạnh trụ sở UBND phường Xuân Phương và lãnh đạo phườngdù đã nắm rất rõ chỉ đạo của quận nhưng dường như vẫn cố tình làm ngơ để doanh nghiệp tự ý làm trái.

Trong Văn bản số 723 UBND-QLĐT, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu: “Giao UBND phường Xuân Phương, Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tuân thủ các quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ trong quá trình lắp dựng hàng rào…”.

Tại buổi làm việc với phóng viên, dù cầm trên tay Văn bản số 723 UBND-QLĐT của UBND quận, nhưng ông Hoàng Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Phương vẫn khẳng định phía doanh nghiệp đã được quận chấp thuận xây dựng nhà xưởng. “Xây dựng ở đây đơn vị người ta có văn bản về quận và quận đã ra văn bản chấp thuận xây dựng nhà xưởng, nhà tạm, tường rào, kết cấu nhà khung lợp tôn…”, ông Sơn cho biết.

Với những quy định hiện hành, cùng văn bản mà UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành, dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng UBND phường Xuân Phương đã và đang buông lỏng quản lý để doanh nghiệp “tự biên, tự diễn” trên đất dự án thuộc địa bàn phường?

Đề nghị các cơ quan, ban ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nên đọc

 

 

Nhóm phóng viên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo