Tin tức - Sự kiện

Hành khách bị trói vì hút thuốc trên máy bay của Vietnam Airlines

(DNVN) - Một nam hành khách người Việt quốc tịch Úc đã chốt chặt cửa toilet và hút thuốc trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines rồi có hành động chống đối tiếp viên, buộc lực lượng chức trách phải trói lại.

Một nam hành khách khi bị bắt quả tang hút thuốc trong toilet máy bay đã có hành vi chống đối tiếp viên và không chịu trở về chỗ ngồi, chốt chặt cửa toilet. Sự việc xảy ra hôm qua 23/7, trên chuyến bay VN772 của Vietnam Airlines từ Sydney (Australia) về TPHCM. Báo điện tử Dân trí đưa tin.

Hành khách V.H. tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Hành khách V.H. tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Cũng theo tờ báo này, hành khách vi phạm tên V.H (27 tuổi) ngồi ghế 15H, là người Việt Nam mang quốc tịch Australia. Chuyến bay VN772 khởi hành từ Sydney với thời gian bay dự kiến là 8 giờ 20 phút. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ thì xảy ra sự việc nói trên.
Vietnamnet đưa tin, Tổ tiếp viên đã phải nhờ một hành khách tên Bahrom Kavianifar trên chuyến bay hỗ trợ để không chế hành khách V.H, thu giữ bao diêm và thuốc lá.

Sau đó, hành khách này đã bị không chế và trói bằng dây trói an ninh, đưa xuống khu vực cuối máy bay để giám sát. Sự việc đã được lập biên bản vi phạm hành chính và có 2 người trên chuyến bay làm chứng.

Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và Cảng vụ Hàng không giải quyết vụ việc nam hành khách hút thuốc trên máy bay và chống đối tiếp viên theo quy định. Báo Người lao động thông tin.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách V.H. hút thuốc trên máy bay bị phạt 4 triệu đồng.
Thông tin gia đình cho hay, hành khách này bị bệnh trầm cảm từ Úc nên gia đình đưa về Việt Nam để chữa  trị.

Thời gian qua, những hành động khiếm nhã và bất lịch sự của các hành khách trên máy bay hay các phương tiện công cộng đã trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán của đông đảo người dùng mạng.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo