Hành khách xô xát nữ nhân viên Vietnam Airlines có thể bị cấm bay
Sáng 20/10, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh - nhân viên Vietnam Airline, cho hay mặc sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn còn hoang mang sau khi bị đánh. “Hiện tôi đang nghỉ ở nhà. Tôi hoang mang và cảm thấy bất ổn”, chị Quỳnh Anh chia sẻ với phóng viên báo Zing news.
Liên quan vụ 2 nam hành khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) hôm 18/10, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay đơn vị này đã cử Phó cục trưởng Đào Văn Chương tới sân bay để làm rõ vụ việc.
Trước câu hỏi có cấm bay với khách hành hung nhân viên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Thanh cho rằng sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục bay nên cơ quan chức năng chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính. Hiện Cảng vụ hàng không đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Đồn công an Nội Bài (Công an huyện Sóc Sơn).
Ông Thanh nhận định, khi khách đánh nhân viên Vietnam Airlines trong khu vực cảng hàng không là vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Do vậy, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định đình chỉ hoặc cấm bay đối với vị khách này. Ông Thanh cũng đề nghị các cơ quan chức năng tìm hiểu kỹ sự việc để đưa ra quyết định chính xác.
Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/10, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho Tiền Phong biết, chiều một ngày trước Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội) là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN.
Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.
Anh Tạ Đức Giang, người chứng kiến tường trình với trung tâm an ninh Nội Bài, thời điểm đó anh và chị Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay. Thấy vậy, anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không cùng hai hành khách đi đến quầy làm thủ tục lại.
Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo.
Hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có vụ xô xát trên giữa nhân viên Vietnam Airlines và hành khách và cho biết đã chuyển vụ việc sang Công an Nội Bài để điều tra làm rõ. Dự kiến trong ngày hôm nay 20/10, sau khi xác minh rõ vụ việc sẽ có biên bản xử phạt với cá nhân nếu có sai phạm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo