Pháp luật

Hào Anh trộm cắp sẽ đối diện án 6 tháng - 3 năm tù

(DNVN) - Sáng nay 23/10, TAND huyện Đơn Dương sẽ xét xử sơ thẩm vụ án Hào Anh trộm cắp tài sản. Theo đó, Hào Anh có thể đối diện mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo tin tức trên báo Giao thông, Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh, Cà Mau) bị bắt tạm giam ngày 16/5/2015, để điều tra về vụ trộm cắp tài sản tại xã Lạc Xuân (Đơn Dương, Lâm Đồng). Sáng nay 23/10, TAND huyện Đơn Dương sẽ xét xử sơ thẩm vụ án Hào Anh trộm cắp tài sản. 

Hào Anh bị truy tố tội Trộm cắp tài sản cùng với đồng phạm là Phan Thảo Duy (19 tuổi). Sau khi Hào Anh bị tạm giam, Luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM) đã nhận bào chữa miễn phí cho đối tượng này và được công an chấp nhận.

Hào Anh Phan Thảo Duy bị bắt vì tội trộm cắp tài sản.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, cáo trạng của Viện KSND huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng nêu rõ, Hào Anh (tên thật là Nguyễn Hoàng Anh, 20 tuổi, thường trú tỉnh Cà Mau) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 Bộ luật hình sự. 

Theo điều luật này, khung hình phạt đối với Hào Anh có thể là cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Theo cáo trạng, khoảng 0g ngày 15-5 Hào Anh và người bà con là Phan Thảo Duy (20 tuổi), cũng là người làm công tại Công ty Chế biến nước tương Bình Dương, cùng tham gia trộm máy tính và một số vật dụng của công ty.

Hào Anh trực tiếp đột nhập phòng kế toán lấy trộm, còn Thảo Duy đóng vai trò người cảnh giới. Toàn bộ tài sản lấy cắp, Hào Anh mang về phòng mình cất giấu.

Đến sáng 16/5, Hào Anh và Thảo Duy bị bắt và bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Đơn Dương. Ngày 16/7, sau 2 tháng điều tra, đơn vị này chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Hào Anh và Phan Thảo Duy về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 27/7, luật sư Đặng Huỳnh Lộc đã xin được xác nhận Hào Anh từng có tiền sử bệnh tâm thần của nguyên Trưởng Tổ chức Giám định Pháp y Tâm thần tỉnh Cà Mau. Ngày 29/7, VKSND huyện Đơn Dương đã có thông báo đến luật sư Lộc về việc Hào Anh từ chối giám định tâm thần, từ chối luật sư bào chữa vì cho rằng hành vi phạm tội của mình đã rõ.

 

Theo thông tin trên báo Người lao động, cách đây 5 năm, cậu bé Hào Anh khiến dư luận cả nước bàng hoàng, đau xót, phẫn nộ sau khi được giải cứu khỏi “địa ngục trần gian” trong trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi tỉnh Cà Mau.  Cậu bé đã chịu cảnh bạo hành suốt 2 năm dưới tay vợ chồng chủ trại tôm giống Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm khiến em phải mang thương tích 66,83%.

Sau khi thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức, Hào Anh được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây em nhận được sự chăm sóc ân cần, được điều trị bệnh và được cho đi học. Nhiều mạnh thường quân thương xót trước hoàn cảnh của em đã chung tay hỗ trợ hơn 700 triệu đồng. 

Năm 2012, Hào Anh xin ban lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho em được về đoàn tụ với mẹ và 2 em. Sau khi hòa nhập lại với cộng đồng và nhận hàng trăm triệu đồng từ các nhà hảo tâm, Hào Anh cho tiền mẹ mua đất, xây nhà ở phường 8, TP Cà Mau. 

Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền, phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà. Người mẹ không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở Đơn Dương, để người này tìm việc giúp Hào Anh.  

Đêm 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến phòng trọ ở thị trấn D'ran (Đơn Dương) thì được Thảo Duy rủ đi trộm cắp tài sản.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo