Ôtô nộp phí Quỹ bảo trì đường bộ gần 4.200 tỷ đồng
Theo tin từ Bộ GTVT, chiều 21/10, Bộ này đã tổ chức cuộc họp thường kỳ đánh giá công tác 9 tháng đầu năm 2015, tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết và thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Minh - Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết: Tính đến hết ngày 30/9/2015, các phương tiện ô tô nộp phí qua trạm đăng kiểm trên cả nước đạt 4.190,517 tỷ đồng/4.812,189 tỷ đồng kế hoạch thu được giao. Riêng số tiền nộp về Quỹ TW là 4.172,036 tỷ đồng/4.692,067 tỷ đồng đạt 88,9% so với kế hoạch thu cả năm 2015 và bằng 119,07% so với cùng kỳ năm 2014. Tính bình quân số thu tại các trạm đăng kiểm trên địa bàn cả nước là 22,074 tỷ đồng/ngày.
Đến hết Quý III năm nay, Quỹ TW đã hoàn tất công tác thu phí đường bộ của các xe ô tô thuộc Bộ Công an và Bộ Quốc phòng với số phí năm 2015 là 26,194 tỷ đồng, nộp về Quỹ TW là 25,932 tỷ đồng (sau khi đã trừ 1% theo quy định cho công tác tổ chức thu).
Năm 2015, nguồn ngân sách nhà nước cấp bổ sung cho Quỹ TW là 3.100 tỷ đồng. Trên cơ sở đề nghị của Quỹ TW, đến nay Bộ Tài chính đã chuyển kinh phí bổ sung cho Quỹ TW là 2.325 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch năm. Nguồn kinh phí bổ sung này đã được Quỹ BTĐB Trung ương chuyển về các đơn vị được giao nhiệm vụ bảo trì quốc lộ phù hợp với tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Ông Minh cũng cho biết, về công tác tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống quốc lộ, tính đến hết 30/9/2015, các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT (có quản lý quốc lộ) đã tổ chức đấu thầu thành công 123 gói thầu quản lý, bảo dưỡng quốc lộ; một số đoạn quốc lộ đang đầu tư xây dựng cơ bản hoặc mới đưa vào khai thác (chưa kịp đấu thầu) sẽ tiếp tục đấu thầu trong thời gian tới; các nhà thầu trúng thầu đã triển khai thực hiện hợp đồng, khối lượng công việc bảo dưỡng thường xuyên đạt khoảng 75% kế hoạch được giao; khối lượng nghiệm thu đạt 68%, còn lại 7% đang được các đơn vị tiếp tục hoàn thành thủ tục nghiệm thu.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc quản lý tiền Quỹ Bảo trì đường bộ cũng là quản lý vốn ngân sách nhà nước, có người chi tiền phải có người quản lý, một đồng cũng phải có người chi và có người kiểm soát để đảm bảo đúng nguyên tắc, chống thất thoát. Tuy nhiên các thủ tục thu - chi phải đơn giản, minh bạch.
Bộ trưởng yêu cầu Ban Quản lý của Tổng cục ĐBVN chủ yếu làm nhiệm vụ quản lý vốn bảo trì; các đơn vị xem lại quy trình nghiệm thu, thanh toán, giao việc; các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất việc sửa đổi các nội dung của Nghị định 18 quy định về thực hiện thu phí bảo trì đường bộ, trong đó có nội dung bỏ thu phí bảo trì xe máy; Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra lại số thu, rà soát lại danh mục.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá cà phê thiết lập mức đỉnh mới
Ngành bia và đồ uống đóng góp gần 60 ngàn tỷ đồng vào ngân sách mỗi năm
Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc dự báo đạt kỷ lục
Giá nông sản ngày 26/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh
Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11/2024: USD tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 26/11/2024: Thị trường miền Nam giảm nhẹ