Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hầu bao của 5 người giàu nhất thế giới 'bốc hơi' 8,7 tỷ USD trong một ngày

(DNVN) - Do ảnh hưởng của cơn sốc trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và cuộc khủng hoảng trong căng thẳng giữa Ả Rập Saudi và Iran kéo theo thị trường chứng khoán thế giới giảm trong ngày 4/1 khiến 400 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 82,4 tỷ USD.

Theo Bảng xếp hạng tỷ phú hàng ngày của Bloomberg, tỷ phú Jeff Bezos - CEO và người sáng lập Amazon nằm trong top đại gia mất nhiều tiền nhất trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2016 khi ông mất trắng 3,7 tỷ USD do giá cổ phiếu của Amazon giảm 5,8% trong phiên mở cửa đầu năm 2016 hôm qua 4/1. Như vậy, hiện tài sản của Bezos đã giảm xuống còn 56 tỷ USD.

Hầu bao của tỷ phú Jeff Bezos đã vơi đi 3,7 tỷ USD sau phiên 4/1.

Tương tự, tài sản của tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega "bốc hơi"  2,5 tỷ USD xuống còn 70,4 tỷ USD khi giá cổ phiếu của Inditex SA – công ty bán lẻ thời trang lớn nhất Tây Ban Nha do ông nắm quyền – giảm 3,5% cùng ngày.

Trong khi đó, những người giàu nhất thế giới gồm ông trùm đầu tư Warren Buffett, tỷ phú viễn thông Mexico - Carlos Slim và người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates cũng mất tổng cộng 2,5 tỷ USD phiên giao dịch ngày 4/1.

Bảng xếp hạng của Bloomberg ghi nhận tài sản của 400 người giàu nhất thế giới hôm qua mất tổng cộng 82,4 tỷ USD. Trái ngược với các đại gia bị hao hụt tiền của tại phiên giao dịch ngày hôm qua thì "hầu bao" của không ít người cũng đã được tăng lên nhanh chóng, tiêu biểu nhất là tỷ phú người Mỹ Carl Icahn khi tài sản của ông này đã được tăng thêm 210 triệu USD lên tới 20,1 tỷ USD.

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo