Quốc tế

Hậu Brexit: Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức

(DNVN) - Thủ tướng David Cameron tuyên bố ông sẽ từ chức sau khi thua canh bạc lớn nhất trong sự nghiệp chính trị vì người dân Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trong bài phát biểu gửi tới người dân Vương quốc Anh trước cửa tòa nhà số 10 phố Downing sau kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng David Cameron cho biết ông sẽ sớm từ chức. Ông Cameron khẳng định ông rất tự hào với những gì mình đã làm được trong nhiệm kì Thủ tướng của mình.

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức.

"Tôi không nghĩ mình còn phù hợp để làm thuyền trưởng cầm lái con thuyền Anh đến bến bờ tiếp theo. Tôi sẽ làm mọi điều có thể trong thời gian còn  lại để ổn định đất nước", Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu với báo giới. 

Ông Cameron nhấn mạnh, cuộc trưng cầu dân ý lần này không có ý nghĩa cá nhân với bản thân ông. Song bởi người dân đã lựa chọn "đưa con thuyền nước Anh rẽ theo một hướng khác. Nên các bạn cần một Thủ tướng mới".

Trước đó, Ngoại trưởng Anh Philip Hammon, một trong những người ủng hộ "ở lại", đã cho biết Thủ tướng Cameron "sẽ tiếp tục giữ chức vụ và thực hiện nguyện vọng của nhân dân Anh".

Hôm nay 24/6, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland chính thức công bố kết quả của cuộc trưng cầu dân ý lịch sử rằng người Anh chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Theo kết quả cuối cùng, số người ủng hộ Anh rời EU là 17,4 triệu (51,9%) cao hơn gần 4% so với 16,1 triệu người (48,1%) chọn việc ở lại với khối.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo