Quốc tế

Hé lộ hàng loạt căn cứ khủng bố mà quân đội Syria tiêu diệt

(DNVN) - Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng loạt căn cứ khủng bố, bao vây hàng trăm tay súng IS tại các tỉnh khác nhau trên khắp nước này và tiêu diệt hàng chục tên.

Theo tin tức từ Sputnik News, dưới sự yểm trợ của Không quân nước này, lực lượng bộ binh đã đồng loạt tiến hành hàng loạt chiến dịch quân sự tại các tỉnh Aleppo, Daraa, Damascus, Hama, Homs, Idlib, Latakia và Hama.

Theo đó, trong ngày 20/2, lực lượng Hổ Đen của bộ binh Syria dưới sự yểm trợ của Sư đoàn Không quân Diều hâu Sa mạc và Báo Đốm đã chiếm lại được nhà máy nhiệt điện tại tỉnh Aleppo từ tay IS và bao vây hoàn toàn khu vực phía Đông sân bay và tuyến đường cao tốc chiến lược nối liền Aleppo và Raqqa khiến khoảng 800 tay súng IS bị kẹt trong đó.

“Ít nhất 70 phiến quân bỏ mạng và hơn 60 tay súng khủng bố khác bị thương sau khi Không quân Syria ném bom vào các căn cứ chỉ huy của IS ở Jeb Ghabsha và al-Bab, tỉnh Aleppo”, một nguồn tin quân sự nói.

Quân đội Syria giải phóng một thị trấn ở tỉnh Aleppo.
Quân đội Syria giải phóng một thị trấn ở tỉnh Aleppo.

Tại Daraa, nhóm phiến quân cũng hứng chịu tổn thất nặng nề sau khi chiến đấu cơ Syria phối hợp cùng các đơn vị pháo binh tấn công dồn dập vào các căn cứ của bọn khủng bố tại các thị trấn Busra, Tafas, Aqrabaa và Jemree.

Tại khu vực miền Bắc và Đông Bắc tỉnh Homs, quân đội Syria cũng đã tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào các thành trì của IS và tổ chức khủng bố Mặt trận al- Nusra tại đây và tiêu diệt hàng chục tên.

Ngoài ra, các cuộc tấn công của quân đội Syria vào IS và các nhóm khủng bố ở các quận phía Đông thủ đô Damascus cũng như phía Tây tỉnh Latakia cũng gây thương vong nghiêm trọng cho chúng.

Quân đội Syria đã thiết lập được quyền kiểm soát khu vực Sheir al-Qaboa, núi al-Amouli và cao điểm 422 sau các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Is tại tỉnh Latakia và gây tổ thất nghiêm trọng cho chúng”, nguồn tin quân đội nước này cho hay.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo