Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hé lộ khối tài sản của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

(DNVN) - Ông trùm bất động sản của nước Mỹ đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với năm ngoái.

Theo Forbes, mặc dù sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD, nhưng trong năm qua, tài sản ông Trump giảm sút gần tỷ USD vì thị trường bất động sản New York chùng xuống, đặc biệt về lĩnh vực bán lẻ và kinh doanh văn phòng. 

TTXVN dẫn tin cho hay, Forbes đã đánh giá 28 khối tài sản hay loại tài sản của ông Trump và 18 trong số này, kể cả Tháp Trump (Trump Tower) tại New York, đều bị giảm giá trị. Có 7 khối tài sản của ông tăng giá trị, trong đó có tòa nhà cao thứ hai tại thành phố San Francisco, thuộc tiểu bang California.

Forbes cho biết thêm là ông Trump đã tăng thêm 4% vốn đầu tư vào một khu chung cư bình dân tại Brooklyn và đây là hợp đồng địa ốc duy nhất của ông Trump trong năm nay. Ngoài ra, ông Trump đã mua một nhà kho từng bị ngân hàng tịch thu tại Charleston, bang Nam Carolina.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, bản thân ông Trump cũng tự xuất tiền túi 7 triệu USD để ủng hộ và cho mượn thêm 48 triệu USD. Số tiền này theo Forbes không chắc ông Trump sẽ muốn đòi lại sau đó.

Điều tra của Forbes dẫn đến một kết luận: ông Trump đã phô trương và khoe mẽ trong cuộc tranh luận với bà Hillary rằng trong năm ngoái ông kiếm được tới 694 triệu USD. Thực chất số tiền này là tổng hợp các khoản thu và thu nhập của ông Trump trong khoảng thời gian 17 tháng.

Cho đến thời điểm hiện tại, ông Trump vẫn từ chối công bố báo cáo tiền hoàn thuế cá nhân bất chấp các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã làm điều đó trong hàng chục năm qua.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp với bà Hillary vừa rồi, ông Trump tiếp tục bao biện cho hành động này bằng kiểu thách thức nếu bà (Hillary) công bố sự thật về email thì tôi công bố báo cáo thuế.

Nhiều người chỉ trích ông Trump lập luận rằng ông không muốn công bố báo cáo hoàn thuế bởi ông sợ người ta biết mình  không phải là một tỉ phú. Tạp chí Forbes cũng khẳng định đã “theo dõi" ông Trump trong suốt 34 năm.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo