Xã hội

Hé lộ nguyên nhân phượt thủ Anh thiệt mạng ở Sa Pa

(DNVN) - Theo tiết lộ từ gia đình phượt thủ Anh, nguyên nhân cái chết của Aiden Webb là bởi anh ngã xuống vực từ độ cao khoảng 18 m do tác động từ nguồn nước tại chỗ rơi xuống.

Tin tức trên báo Thanh niên, theo tờ Eastern Daily Press, điều tra cái chết của phượt thủ, du khách người Anh Aiden Webb cho thấy anh tử vong sau khi rơi xuống thác nước ở Fansipan.

Phượt thủ người Anh, Aiden Webb tử vong khi đang cố gắng trèo lên đỉnh Fansipan một mình. Ảnh: BBC.

Aiden Webb, 22 tuổi, đã leo núi một mình ở Fansipan vào ngày 2/6. Sau đó, thi thể của Aiden được phát hiện sau một tuần tìm kiếm. Bạn gái của Aiden Webb là cô Bluebell Baughan xác nhận với Aiden đã chết sau khi trượt chân rơi xuống một thác nước.

Cô nói rằng thi thể của Aiden Webb được tìm thấy ngày 9/6 với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ công an tỉnh Lào Cai, quân đội và người dân địa phương. Thi thể của du khách này đã được đưa về Anh để gia đình lo hậu sự.

6h ngày 4/6, anh vẫn liên lạc được với bạn gái qua điện thoại, và đồng ý cho cô gọi cứu hộ. Kết quả khám nghiệm cho thấy Aiden ngã xuống vực từ độ cao khoảng 18 m, qua đời khoảng 7h cùng ngày. Nguyên nhân du khách Anh tử vong do tác động của nước tại chỗ anh rơi xuống. Báo Zing news thông tin.

Đội cứu nạn đã tìm thấy thi thể Aiden vào chiều 9/6 ở một khe vực giữa 2 thác nước nhỏ ở làng Sín Chải (Fansipan, Lào Cai). Bạn gái của Aiden thay mặt gia đình anh gửi lời cảm ơn đến tất cả những người tham gia cứu hộ trong nhiều ngày qua. "Cha mẹ của Aiden Webb muốn tỏ lòng biết ơn và tri ân đến tất cả những người đã tham gia tìm kiếm và phát hiện thi thể con trai họ", Baughan cho biết.

Cô cũng cảm ơn lực lượng cứu hộ khẩn cấp địa phương, người phiên dịch, đội thiết bị bay không người lái và phòng xuất nhập cảnh. Baughan đặc biệt cảm ơn 2 người bạn là Phil và Hoa cùng người dân Sín Chải, Cát Cát đã quan tâm và an ủi tinh thần cho cô. "Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã chăm sóc, hỗ trợ bằng tin nhắn và cố gắng chia sẻ thông tin cho chúng tôi", cô nói.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo